Bloomberg ngày 30-1 dẫn lời Paetongtarn cho biết bà tự tin về chiến thắng áp đảo của đảng Pheu Thai bằng cách thực hiện các chính sách giúp giảm bớt gánh nặng đối với cử tri.

Người con gái 36 tuổi của ông Thaksin được nhiều người coi là ứng cử viên tiềm năng hàng đầu cho chức thủ tướng của đảng Pheu Thai, bên cạnh ông trùm bất động sản Srettha Thavisin. Paetongtarn cho biết bà “sẵn sàng trở thành 1 trong 3 ứng cử viên thủ tướng của đảng này”.

Bà Paetongtarn Shinawatra. Ảnh: Instagram

Bà Paetongtarn cho biết trong một cuộc phỏng vấn khi đang vận động tranh cử ở tỉnh Nong Khai, Đông Bắc Thái Lan ngày 29-1: “Hiện tại, cần có những chính sách tốt hơn và người dân cần có cuộc sống tốt hơn. Đảng của chúng tôi đã sẵn sàng và có khả năng giúp đỡ mọi người”.

Theo bà Paetongtarn, sự bất mãn của người dân bắt nguồn từ chi phí sinh hoạt cao cùng với nợ gia đình. Điều này được cho là sẽ thúc đẩy đảng Pheu Thai trở lại nắm quyền sau 8 năm.

Các cuộc thăm dò ý kiến ​​cho thấy Pheu Thai là đảng có nhiều khả năng giành được nhiều ghế nhất trong cuộc bầu cử tiếp theo.

Cách đây 3 năm, Pheu Thai là đảng giành được nhiều ghế nhất trong cuộc bầu cử ở Thái Lan năm 2019. 

Đảng này đang thu hút cử tri với cam kết tăng lương tối thiểu 70% và tăng giá nông sản trong khi cắt giảm chi phí năng lượng.


Phạm Nghĩa