Con gái ông Thaksin cũng bày tỏ sự tin tưởng Đảng Pheu Thai của mình sẽ giành chiến thắng áp đảo trong cuộc tổng tuyển cử ngày 14-5 sắp tới khi xuất hiện trước báo giới trong một cuộc họp báo ở Bệnh viện Praham 9 (Bangkok – Thái Lan) hôm 3-5

Tại cuộc họp báo, bà Paetongtarn cũng ra mắt đứa con thứ hai của mình tên Prutthasin Sooksawas, biệt danh Thasin, vừa chào đời hôm 1-5.

Con gái ông Thaksin xuất hiện bên đứa con sơ sinh đang nằm trong lồng ấp – Ảnh: REUTERS

Bà mẹ hai con 36 tuổi gọi các con là “sức mạnh bí mật” và xác nhận sẽ phát biểu tại cuộc mít tinh của Pheu Thai vào ngày 12-5 sắp tới, theo The Straits Times.

“Thái Lan cần phải thay đổi và đảng Pheu Thai là câu trả lời duy nhất. Nếu Pheu Thai có thể giành chiến thắng áp đảo và lập chính phủ mới, chúng tôi có thể thay đổi ngay lập tức” – Reuters trích dẫn lời khẳng định của bà Paetongtarn tại họp báo.

Hình ảnh hạnh phúc của gia đình bà Paetongtarn ngay sau khi cháu bé chào đời – Ảnh: REUTERS

Hầu hết các nhà phân tích dự đoán Pheu Thai sẽ không thành công và sẽ cần thành lập một liên minh, điều mà họ đã không làm được trong cuộc bầu cử năm 2019.

Một đảng đối lập khác, Move Forward, được nhiều người coi là đối thủ có tiềm năng nhất và hiện đang chứng kiến ​​sự gia tăng muộn trong các cuộc thăm dò.

Một cuộc khảo sát trên toàn quốc với 2.500 người do Viện Quản lý Phát triển Quốc gia thực hiện hôm 3-5 cho thấy nhà lãnh đạo đảng Move Forward là ông Pita Limjaroenrat lần đầu tiên dẫn trước bà Paetongtarn. Ông đạt được tỉ lệ 35,4% so với 29,2% của bà Paetongtarn.


Anh Thư