Mọi ánh mắt đều đổ dồn về nữ chính trị gia Paetongtarn Shinawatra, 35 tuổi, trong lúc bà đề ra kế hoạch 5 năm cho đất nước và kêu gọi người dân giúp đảng này giành “chiến thắng vang dội” ở cuộc tổng tuyển cử tiếp theo.

Kế hoạch này bao gồm việc khuyến khích người dân tham gia hoạch định chính sách, sử dụng trí tuệ nhân tạo để cải thiện các ngành nông nghiệp, ứng dụng số hóa và các công nghệ như nền tảng trực tuyến và tiền điện tử.

Pheu Thai và các đảng chính trị lớn khác ở Thái Lan đã bắt đầu chuẩn bị giữa lúc liên minh cầm quyền do Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đứng đầu vật lộn với những mâu thuẫn nội bộ.

Bà Paetongtarn Shinawatra, 35 tuổi, kêu gọi người dân giúp đảng Pheu Thai giành “chiến thắng vang dội” ở cuộc tổng tuyển cử tiếp theo. Ảnh: Pheu Thai

Giới quan sát chính trị dự đoán một cuộc bầu cử sẽ được tiến hành ngay sau khi Thái Lan đăng cai tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) vào tháng 11.

“Vào ngày chính phủ giải tán Quốc hội, chúng ta sẽ sẵn sàng. Tôi tin rằng chúng ta có thể biến Thái Lan từ một quốc gia nợ nần, khốn khổ và không có tương lai, thành một quốc gia đầy cơ hội và hy vọng” – bà Paetongtarn tuyên bố, theo Straits Times.

Khi được hỏi về triển vọng đảng Pheu Thai hoàn thành mục tiêu giành ít nhất 250 trên tổng số 400 ghế Quốc hội trong cuộc bầu cử, nữ chính trị gia Paetongtarn khẳng định bà tin rằng cử tri tin tưởng đảng Pheu Thai.

“Đảng Pheu Thai chẳng cần chứng minh gì cả vì mỗi lần đưa ra cam kết với người dân, đảng này đều thực hiện. Do đó, tôi không thấy có bất cứ thử thách nào” – bà Paetongtarn nói.

Những vấn đề được đề cập trong đêm hội nghị của đảng Pheu Thai hôm 24-4 gồm nợ nần và khủng hoảng y tế do Covid-19. Ảnh: Pheu Thai


Cao Lực