Bức ảnh chụp con cá kỳ lạ được chia sẻ trên tài khoản Facebook Jennette’s Pier hôm 3-8. Trong ảnh, con cá nặng 4 kg mở miệng để lộ hàm răng giống của con người, khiến cho con vật trông như đeo răng giả.

Con cá được xác định là cá đầu cừu. Loài cá này có nhiều hàng răng hàm trong miệng, giúp nó nghiền được vỏ cứng của hàu và các con mồi khác. Nó được đặt tên này vì miệng trông giống như miệng cừu.

Cá đầu cừu thường được tìm thấy gần các tảng đá, cầu cảng và rạn san hô. Chúng còn được gọi là “cá phạm nhân” vì những sọc trắng, đen xen kẽ trên thân. Truyền thông địa phương dẫn lời các nhân viên của thủy cung North Carolina cho biết cá đầu cừu cực kỳ khó đánh bắt nhưng ăn rất ngon.

Cá đầu cừu với hàm răng giống của con người. Ảnh: Facebook

Martin, người bắt được con cá, nói với McClatchy News rằng anh đang đi câu cá với người thân thì bắt được một “cái miệng đầy răng”. Martin cho biết anh thường xuyên ra bến cảng với với hy vọng bắt được một con cá đầu cừu.

Bài đăng về con cá trên Facebook thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng với hơn 1.200 lượt phản hồi. Ở phần bình luận, nhiều người tỏ ra không thể tin được những gì họ nhìn thấy. “Răng giả được làm từ nó à?” – một người bình luận. Một người khác viết: “Hàm răng của nó còn đẹp hơn của tôi nữa”.


Bảo Hạnh

Chia sẻ