Le Thi Ngoc Hanh, 35 tuổi, bị bắt sau khi dùng dao đuổi theo và đâm một người đàn ông tại sở cảnh sát vào lúc 4 giờ 30 phút (giờ địa phương) ngày 5-9. Nạn nhân là Tsuyoshi Sakami, 37 tuổi, chạy vào sở cảnh sát Isogo trong tình trạng người đầy máu. Ngay sau đó, nghi phạm cầm dao xông vào định đâm nạn nhân lần nữa.

Cảnh sát lập tức bắt Hanh với cáo buộc cố ý giết người. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi với vết đâm ở phần thân trên.

Sở cảnh sát gần hiện trường vụ án hôm 5-9. Ảnh: TVK

Sakimi sống trong một căn hộ chung cư trên phố Kuki, Isogo, đối diện với sở cảnh sát. Giới chức phát hiện vệt máu dọc con đường từ khu chung cư tới sở cảnh sát.

Theo điều tra ban đầu, Sakami bị Hanh đâm trong căn hộ trước khi cố chạy đến sở cảnh sát. Hanh – nhân viên công ty có địa chỉ tại Sapporo, miền Bắc Nhật – thừa nhận đã đâm Sakami. Cảnh sát Yokohama đang điều tra tại hiện trường và khả năng mâu thuẫn giữa hai người. Hanh khai tại sở cảnh sát rằng không cố ý giết nạn nhân.

Theo Cục Quản lý Xuất nhập cảnh và Lưu trú Nhật Bản (ISA), hiện có gần 433.000 người Việt đang sinh sống ở nước này, chiếm 15,7% số người nước ngoài sống tại Nhật.


Xuân Mai