Vụ chó sói tấn công bé gái gây sốc xảy ra giữa thanh thiên bạch nhật và ngay trong khu dân cư Woodland Hills thuộc TP Los Angeles, bang California – Mỹ.

Toàn bộ vụ việc diễn ra trong vài giây hôm 2-12 (giờ địa phương) đã được camera an ninh ghi lại và mới được đăng tải trên các phương tiện truyền thông Mỹ.

Kênh CBS dẫn chia sẻ từ bố mẹ nạn nhân cho biết họ vừa đưa con từ trường mầm non trở về nhà. Trong lúc bé gái xuống xe thì người cha là anh Ariel Eliyahuo qua cửa xe bên đối diện dọn đồ chơi cho con.

Bất thình lình một con sói chạy nhanh về phía bé gái, cắn vào chân rồi lôi nạn nhân vẫn đang trong tư thế úp mặt xuống đất. Nghe thấy tiếng la hét của con, anh Ariel chạy đến cứu con gái và la lớn để xua đuổi con sói.

“Trong giây lát, chồng tôi vừa quay vào trong xe và chỉ nghe thấy tiếng con gái nhỏ hét lên mà không nhìn thấy con sói. Lúc đầu, chồng tôi còn tưởng con gái bị ngã chứ không nghĩ bị chó sói tấn công ngay lúc ban ngày” – chị Shira, mẹ bé gái nạn nhân, cho biết.

Con sói có vẻ không hề hoảng sợ khi có người và dù bố nạn nhân đã ném một hòn đá về phía nó nhưng con vật hoang dã vẫn nán lại một lúc rồi mới bỏ đi.

Con sói dường như không hề sợ hãi dù bố bé gái đã ném đá xua đuổi nó. Ảnh: CBS News.

“Chân trái của con bé bị nhiều vết xước chảy máu, trong đó có một vết rất sâu. Thật kinh khủng” – chị Shira bàng hoàng và cho biết thêm rằng đã phải đưa con gái đến phòng cấp cứu để tiêm ngừa bệnh dại.

Hiện tình trạng của nạn nhân ổn định nhưng vụ việc khiến dân cư khu vực này hết sức lo lắng. Họ muốn chính quyền địa phương có biện pháp để ngăn chặn tái diễn vụ việc tương tự, bằng cách xua đuổi lũ sói tránh xa nơi người dân sinh sống.

Cơ quan Kiểm soát Động vật hoang dã California (CDFW) cho biết trước khi xảy ra vụ việc họ đã nhận được một số tin báo từ người dân về một con sói hung dữ trong khu vực lân cận.

Đây không phải vụ chó sói tấn công người đầu tiên xảy ra ở khu vực Nam California trong năm nay.

Hồi tháng 4, một bé gái 2 tuổi khác bị chó sói tấn công trên bãi biển ở TP Huntington Beach. Vụ việc khiến nạn nhân bị thương rất nặng và lực lượng chức năng sau đó đã bắt chết 2 con sói. Một vụ việc tương tự cũng xảy ra với bé gái khác vào hồi tháng 6 ở trong công viên tại TP Fountain Valley và nạn nhân cũng may mắn sống sót.

Hình ảnh vụ chó sói tấn công bé 2 tuổi gây sốc ở California – Mỹ hôm 2-12. Nguồn: MXH.


Bằng Hưng