Khoảnh khắc kinh hoàng xảy ra khi anh Alister MacPhee (37 tuổi) đang cùng chú cún cưng Rottweiler lội xuống hồ nước sâu đến đầu gối ở thị trấn Port Douglas thuộc bang Queensland – Úc hôm 23-2.

Đoạn video cho thấy khi đó một con cá sấu hung dữ lao lên khỏi mặt nước liên tục tấn công anh Alister MacPhee và chú cún cưng của mình.

Anh Alister MacPhee đang đi dạo cùng cún cưng thì bị cá sấu tấn công bất ngờ. Ảnh: The Sun

Nạn nhân Alister MacPhee vẫn trong tình trạng ổn định sau khi trải qua ca phẫu thuật. Ảnh: The Sun

Con cá sấu hung dữ ban đầu cố gắng tấn công, lôi anh Alister MacPhee đi. Trước giây phút sinh tử, nạn nhân vốn là vận động viên bơi lội đã tung đòn đánh trả con cá sấu.

Bị đánh trả, con cá sấu sau đó buông mục tiêu, chuyển sáng tấn công chú chó cưng Rottweiler. Nó ngoặm Rottweiler kéo đi, dù chủ nhân đã cố gắng tiếp tục đánh vào lưng con cá sấu nhưng không cứu nổi chú chó cưng.

“Máu chảy đầm đìa, tay ôm chặt lấy bên chân bị thương, Alistair không còn lựa chọn nào khác ngoài việc lùi lại để lên bờ và bất lực nhìn chú chó của mình trong hàm cá sấu” – tờ The Sun (Anh) mô tả.

Kinh hoàng cá sấu tấn công người và chó cưng ở Úc. Nguồn: The Sun

Nạn nhân sau đó được một nhân viên kiểm lâm phát hiện và giúp đỡ. Anh hiện đang được chăm sóc tại bệnh viện với những vết thương sâu do cá sấu gây nên.

Các quan chức thuộc Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã Úc nói với tờ Cairns Post rằng con cá sấu trên đã được phát hiện và bắn chết vào chiều muộn cùng ngày.

Mổ bụng cá sấu vào sáng 24-2 (giờ địa phương) vẫn còn thấy xác chú chó tội nghiệp Rottweiler.

Thị trưởng thị trấn Cooktown Peter Scott cho biết: “Anh Alister MacPhee thật may mắn khi thoát khỏi hàm cá sấu nhưng đồng thời cũng rất buồn vì mất đi người bạn là chú cún cưng. Tôi nghĩ, chú chó Rottweiler có thể chết vì cố gắng bảo vệ chủ nhân”.

Nạn nhân Alister và chú chó bị tấn công gần thị trấn Port Douglas. Ảnh: The Sun

Người ta cho rằng con chó bị cá sấu ăn thịt khi đến trợ giúp cho chủ nhân Alister. Ảnh: The Sun


Bằng Hưng