Nam sinh này thừa nhận đã chặt xác một số con mèo và rải nhiều nơi trong thành phố.

Cảnh sát nhận được một cuộc gọi vào khoảng 12 giờ 25 phút vào ngày 1-3, trình báo: “Một người nào đó cầm một thứ giống con dao vào trường và một người bị thương”.

Theo Sở cảnh sát TP Warabi, tỉnh Saitama – phía Bắc Tokyo, nam sinh 17 tuổi đã đột nhập trường trung học cơ sở Misasa ở quận Bijogi, TP Toda, tỉnh Saitama.

Khi học sinh của một lớp học ở tầng 3 đang thi cuối kỳ thì nam sinh lạ mặt cầm dao đi vào cửa sau. Tất cả học sinh nháo nhào, trong khi giám thị coi thi hướng dẫn các em sơ tán.

Khi nghe tiếng kêu cứu, 3 nam giáo viên cùng hợp sức khống chế nam sinh cầm dao.

Học sinh đâm thầy giáo ngay tại trường trung học cơ sở Misasa. Ảnh: Kyodo

Một thầy giáo 60 tuổi bị đâm nhiều nhát vào phần trên của cơ thể. Theo hội đồng giáo dục thành phố, thầy giáo này vẫn tỉnh táo khi được đưa đến bệnh viện và các vết thương không nguy hiểm đến tính mạng. Các giáo viên khác bị quệt trúng nhưng không nghiêm trọng.

Cảnh sát cho biết nghi phạm đã thừa nhận đâm giáo viên, khai rằng cậu ta muốn giết ai đó và không quan tâm đó là ai.

Các nguồn tin điều tra cho biết học sinh này đã có những hành vi không bình thường, như giết chết những con mèo mà cậu ta thấy. Nam sinh nói rằng đã “luyện tập” giết mèo vào tháng trước. 

Cảnh sát cũng ghi nhận tìm thấy xác của nhiều con mèo ở công viên gần đó. Theo báo Asahi, hồi tháng 2-2023, xác các chú mèo không còn nguyên vẹn nằm la liệt ở một số nơi như công viên và khuôn viên của một trường tiểu học ở TP Toda.

Một học sinh ở trường Misasa tiết lộ dạo gần đây, mỗi tháng một lần đều có thư đe dọa gửi tới trường.

Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra và làm rõ động cơ phạm tội của nam sinh nói trên.

Trường trung học cơ sở Misasa ở tỉnh Saitama. Ảnh: Kyodo

Bạo lực trong khuôn viên trường học hiếm khi xảy ra ở Nhật Bản nhưng từng xảy ra những vụ việc tương tự. Năm 2001, một người đàn ông cầm dao xông vào một trường tiểu học ở TP Ikeda, tỉnh Osaka và đâm chết 8 học sinh, làm 15 em bị thương.

Năm 2003, một người đàn ông cầm dao xông vào một trường tiểu học ở TP Uji, khiến 2 học sinh bị thương.

Năm 2019, 17 học sinh của một trường tư thục ở Kawasaki và 2 phụ huynh bị một người đàn ông dùng dao tấn công khi đang chờ xe buýt. Một nữ sinh và một phụ huynh thiệt mạng.

Năm 2020, thanh niên 18 tuổi tấn công một cậu bé 7 tuổi đang trên đường từ trường tiểu học về nhà ở tỉnh Shizuoka, khiến cậu bé bị chấn thương đầu nghiêm trọng.


Huệ Bình