Khoảng 25 công dân New Zealand bắt đầu được tiêm thử nghiệm vắc-xin ReCov vào tuần này theo khuôn khổ của một nghiên cứu lâm sàng giữa Jiangsu Rec-Biotechnology và Trung tâm Nghiên cứu Lâm sàng New Zealand (NZCR).

Giai đoạn thử nghiệm này sẽ có sự tham gia của tổng cộng 100 người đến tháng 9 và nếu thành công, một cuộc thử nghiệm quy mô lớn hơn với sự tham gia của hàng ngàn người sẽ được tiến hành tại New Zealand. Vắc-xin ReCov sẽ được thử nghiệm ở nhóm trẻ tuổi hơn lẫn những người từ 55 tuổi trở lên.

Theo Giám đốc Y tế NZCR Chris Wynne, quá trình nghiên cứu đến giờ chưa gặp bất cứ vấn đề nào và vẫn đang được tiến hành một cách cẩn trọng.

Ông Chris Wynne. Ảnh: Stuff

Ông Wynne khẳng định ReCov thậm chí có tiềm năng trở thành một sản phẩm tốt hơn so với vắc-xin được phát triển bởi Công ty Pfizer (Mỹ) và đối tác BioNTech (Đức).

Đây là lần đầu tiên một ứng viên vắc-xin Covid-19 của Trung Quốc được thử nghiệm lâm sàng tại New Zealand. Hiện tại, NZCR vẫn đang tuyển người thử nghiệm với lời đề nghị cung cấp cho mỗi người 2.110 USD.

Theo ông Wynne, New Zealand được xem là một địa điểm tốt để thử nghiệm lâm sàng vắc-xin Covid-19 nhờ hệ thống y tế tốt, người dân tuân thủ quy định và năng lực tạo ra dữ liệu nghiên cứu chất lượng cho ngành công nghiệp dược phẩm.

New Zealand còn được đánh giá là quốc gia có rủi ro lây nhiễm thấp vì không có ca nhiễm trong cộng đồng trong khi vẫn còn nhiều người chưa được tiêm chủng.

Khoảng 25 công dân New Zealand bắt đầu được tiêm thử nghiệm vắc-xin ReCov của Trung Quốc vào tuần này. Ảnh: Shutterstock


Cao Lực

Chia sẻ