Theo đài CNN, món tráng miệng là một trong những món ăn không thể thiếu trong khẩu phần dinh dưỡng hằng ngày của chúng ta. Vì vậy, đài này đã bình chọn 9 món tráng miệng được ưa thích nhất trên thế giới để nhấn mạnh tầm quan trọng của món ăn này.

Chuối nếp nướng Việt Nam

Đài CNN cho biết đây là món tráng miệng phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là tại miền Nam. Chuối nếp nướng làm từ chuối, nước cốt dừa và gạo nếp.

Sau khi chế biến, mọi người có thể thưởng thức món ăn giòn giòn, thơm ngon và nóng hổi này với nước cốt dừa và đậu phộng. Chuối nếp nướng dễ dàng được tìm thấy trên các gánh hàng rong.

Ảnh: Instagram

Bánh Sandesh của Ấn Độ

Theo truyền thống, loại bánh này được làm từ chenna (một phần bã của sữa đông), đường và bột thảo quả. Chúng được nhào cùng nhau, sau đó được làm lạnh trong vài giờ. Đây là món tráng miệng ưa thích của người Bengal.

Ảnh: Instagram

Bánh Baklava của Thổ Nhĩ Kỳ

Giữa các lớp bột của bánh Baklava truyền thống tại Thổ Nhĩ Kỳ là các loại hạt khô băm nhỏ bao gồm óc chó, hạnh nhân và hồ trăn, cộng thêm xi-rô hoặc mật ong. Đây là loại bánh ngọt phổ biến không chỉ ở Thổ Nhĩ Kỳ mà còn ở các nước Trung Đông.

Ảnh: Instagram

Bánh Brownie của Brazil

Những chiếc bánh Brownie sô cô la phổ biến trên toàn thế giới. Loại bánh này khi ăn có vị đắng của sô cô la, vị ngọt của đường và mùi thơm nhẹ của bột bánh.

Ảnh: Instagram

Kem Ý

Món tráng miệng nổi tiếng này được mô tả có hình nón, phủ một lớp sô cô la tan chảy ở bên trong cùng với 2 lớp sô cô la đen và 1 lớp hạnh nhân ở giữa.

Ảnh: Instagram

Dâu tươi phủ sô cô la ở TP Frankfurt – Đức

Dâu tươi nhúng sô cô la được để đông lạnh, tạo thành món tráng miệng giải nhiệt cho ngày hè nóng nực.

Ảnh: Instagram

Bánh ngọt phủ sô cô la ở Qatar

Những chiếc bánh ngọt màu vàng này được nướng với bơ, đường, trứng, vani, bột mì, bột nở và muối, sau đó phủ sô cô la lên trên.

Ảnh: Instagram

Món Malva Pudding ở TP Lagos – Nigeria

Nguyên liệu tạo nên món Malva Pudding bao gồm bột hạnh nhân, trứng, bơ và chất tạo ngọt, ăn kèm nước sốt bơ. Món tráng miệng này được cho là xuất hiện vào những năm 1970.

Ảnh: Instagram

Bánh pho mát ở Kenya

Đây là loại bánh ngọt làm từ pho mát tươi và mềm, trứng, đường, có thể gồm 1 hoặc nhiều lớp. Món tráng miệng này thơm ngon và phổ biến trên khắp thế giới.

Ảnh: Instagram


Phạm Nghĩa