“From the Desk of Donald J. Trump” chính thức ra mắt vào ngày 4-5. Ông Trump tốn vài ngàn USD lập ra trang này và để cho cựu quản lý chiến dịch tranh cử Bradley Parscale điều hành.

Đây là nơi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ ý kiến cá nhân sau khi bị cấm sử dụng các tài khoản mạng xã hội Facebook, Twitter. Các lệnh chặn tài khoản mạng xã hội đã ngăn ông Trump tương tác với hơn trăm triệu người dùng, bao gồm 88 triệu người theo dõi trên Twitter, 32 triệu người trên Facebook và 24 triệu người trên Instagram.

Một nguồn tin tiết lộ với tờ The New York Times rằng ông Trump thất vọng sau khi nghe bạn bè nói “From the Desk of Donald J. Trump” nhận được ít lưu lượng truy cập, khiến ông trông nhỏ bé và không được quan tâm. Theo trang Vox, không chỉ vì người đọc ít, mà vấn đề là số lượng người chế giễu trang này quá nhiều.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đóng cửa nền tảng truyền thông xã hội mới của riêng ông, ra mắt cách đây chưa đầy một tháng nhằm thay thế Twitter. Ảnh: The New York Times

Trang “From the Desk of Donald J. Trump” tồn tại trong thời gian ngắn là một thất bại ngay từ đầu. Trong nhiều tháng, nhóm của ông Trump nói rằng cựu lãnh đạo sẽ khởi động nền tảng truyền thông xã hội cá nhân sau khi bị loại khỏi Twitter và Facebook. Thế nhưng trên thực tế, ngay từ khi “From the Desk of Donald J. Trump” được tung ra, trang này không phải là đối thủ của Twitter như một số người mong đợi. Đó chỉ là một phần trên trang web cá nhân, về cơ bản hoạt động như một trang blog.

Ông Trump đăng suy nghĩ về các sự kiện và người ủng hộ sau đó có thể chia sẻ lại trên tài khoản mạng xã hội Facebook và Twitter của họ, song còn hạn chế về tính năng tương tác. Như nhận định của kênh Fox News, đây chỉ là nền tảng liên lạc một chiều.

Tháng trước, sau khi tờ The Washington Post đưa tin “From the Desk of Donald J. Trump” hầu như không thu hút độc giả, ông Trump đã hạ thấp mục đích của trang blog, cho đó là thay thế tạm thời. Ông Trump khẳng định: “Đây là giải pháp tình thế để để đăng tải suy nghĩ và ý tưởng của tôi và đây không phải là nền tảng mạng xã hội. Trang này chỉ đơn thuần là phương thức giao tiếp cho đến khi tôi quyết định tương lai sẽ như thế nào, lựa chọn hoặc thành lập một nền tảng mạng xã hội”.

Ông Jason Miller, cố vấn của cựu Tổng thống Trump, chia sẻ trên Twitter rằng quyết định xóa blog là tiền đề cho việc ông Trump tham gia một nền tảng truyền thông xã hội khác. Vị cố vấn không nói rõ là nền tảng nào. Dẫu thông báo là thế, một số thành viên nhóm cố vấn của ông Trump vẫn tỏ ra thất vọng với quyết định đóng cửa vĩnh viễn.

Theo trang Vox, nền tảng mạng xã hội cá nhân của cựu Tổng thống Trump nối dài danh sách thất bại của thương hiệu gắn liền tên tuổi ông, trước đó là bò bít tết Trump Steaks, hàng không Trump Shuttle, tạp chí Trump Magazine, rượu Trump Vodka.


Huệ Bình

Chia sẻ