Trang News.com.au đưa tin vụ việc xảy ra ở khu chung cư thuộc TP Cúcuta – Colombia. 

Trong đoạn video dài 1 phút do camera an ninh ghi lại, người phụ nữ 25 tuổi được nhìn thấy lết vào trong thang máy với con chó pit pull chồm lên cơ thể mình. Con vật cắn vào cổ, chân và cánh tay của người phụ nữ trong khi cô tìm cách đẩy nó ra. 

Cuối cùng, nạn nhân với được cánh tay đầy máu bấm nút mở cửa thang máy để thoát ra ngoài. Tuy nhiên, con chó pit bull vẫn nhào theo kéo người phụ nữ về phía sau, để lại vệt máu ở trên sàn nhà.

Người phụ nữ 25 tuổi bị chó pit bull tấn công dữ dội trong thang máy. Ảnh: News.com.au

Truyền thông địa phương cho biết sự cố được ghi nhận hồi giữa tuần trước sau khi người phụ nữ trở về căn hộ của mình ở tầng 5. Con chó pit bull thuộc sở hữu một cư dân khác sống trong chung cư. Nó bắt đầu tấn công khi nạn nhân đang buộc lại dây giày. 

Chó pit bull cắn người kinh hoàng trong thang máy ở Colombia

Những người xung quanh hoảng loạn khi nghe tiếng la hét của nạn nhân vang vọng khắp tòa nhà. Ban đầu, họ không hiểu chuyện gì xảy ra cho đến khi cánh cửa thang máy mở ra. Con vật ngừng tấn công người phụ nữ sau khi thang máy xuống đến tầng một. Nạn nhân được bảo vệ giúp đỡ và được đưa tới bệnh viện ĐH Erasmo Meoz điều trị với những vết thương nặng, đặc biệt là ở ngón tay. 

Con chó pit bull 4 năm tuổi kể trên thường được người chủ dẫn đi dạo với rọ mõm và chưa từng tấn công ai trong tòa nhà trước đây. Nó bị nhốt 10 ngày để kiểm tra. 

Cô bé Bella-Rae Birch. Ảnh: Facebook

Chó pit bull bị cấm nuôi ở nhiều quốc gia vì là giống chó nguy hiểm. Tại Mỹ, 568 người đã thiệt mạng do bị chó pit bull tấn công từ năm 2005 đến năm 2020.

Trong một câu chuyện khác, một bé gái 17 tháng tuổi bị chó tấn công dẫn đến thiệt mạng ở Blackbrook – Anh.

Sự cố xảy ra vào chiều 21-3. Cô bé Bella-Rae Birch bị chó tấn công trên đại lộ Bidston và đã tử vong tại bệnh viện. Con chó được gia đình bé gái mua cách đây 1 tuần.


Phạm Nghĩa