Rayan Awram, 5 tuổi, rơi xuống giếng sâu 32 m bên ngoài nhà bé ở làng Ighran, phía Bắc của tỉnh Chefchaouen, vào tối 1-2. Đây cũng là thời điểm sứ mệnh giải cứu “chạy đua với thời gian” được triển khai.

Sau 5 ngày đào ngang và dọc không ngừng nghỉ, lực lượng cứu hộ tiếp cận được Awram vào tối 5-2 và tức tốc đưa bé đến lực lượng y tế trong lúc hàng ngàn người tập trung xung quanh khu vực giải cứu để cầu nguyện.

Tuy nhiên, giới chức chính phủ Morocco mới đây xác nhận Awram đã không qua khỏi, đồng thời cho biết thêm cậu bé đã chết một cách thảm thương trước khi đội cứu hộ tiếp cận.

Một gia đình theo dõi chiến dịch giải cứu Rayan Awram. Ảnh: AP

Hàng ngàn người tập trung xung quanh khu vực giải cứu để cầu nguyện cho bé. Ảnh: AP

Thi thể Awram được bọc trong một tấm chăn vàng và được đưa lên từ một đường hầm đào riêng cho chiến dịch giải cứu. Thi thể cậu bé được đưa lên sau khi một đội y tế đi vào đường hầm này và ở đó suốt hơn 1 giờ.

Chiến dịch cứu bé trai rơi xuống giếng sâu ở Morocco kết thúc trong bi kịch

Trước đó, vào chiều 5-2, lực lượng cứu hộ cuối cùng tiếp cận được Awram sau nhiều ngày đào liên tục. Tuy nhiên, giới chuyên gia lúc này khẳng định vẫn chưa thể xác nhận liệu Awram có còn sống hay không.

Rayan Awram, 5 tuổi, rơi xuống giếng sâu 32 m bên ngoài nhà vào tối 1-2. Ảnh: Twitter

Oxy và nước uống trước đó đã được đưa xuống cho Awram bằng dây thừng nhưng không rõ liệu cậu bé có sử dụng được chúng hay không.

Người đứng đầu chiến dịch giải cứu Abdelhadi Temrani tiết lộ vào sáng 5-2 rằng họ “không thể xác định được tình trạng của Awram nhưng hy vọng là cậu bé còn sống”.

Những bình luận trên được đưa ra một ngày sau khi camera từ chiến dịch giải cứu cho thấy Awram nằm dưới đất và dường như còn thở.

Lực lượng cứu hộ tiếp cận được Rayan Awram sau 5 ngày đào ngang và dọc nhưng đã quá muộn. Ảnh: Reuters

Ảnh: AP

Quốc vương Morocco Mohammed đã gửi lời chia buồn đến gia đình của cậu bé. Trên các trang mạng xã hội, nhiều người cũng đã bày tỏ niềm tiếc thương.

“Yên nghỉ nhé Awram, cả thế giới khóc thương cháu đêm nay. Lực lượng cứu hộ xin đừng tự trách bản thân, các bạn đã làm mọi thứ có thể để cứu cậu bé!” – một người dùng mạng bày tỏ, theo Daily Mail.

Cha mẹ của Rayan Awram. Ảnh: EPA

Ảnh: Reuters


Cao Lực

Chia sẻ