Theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), TP Đông Hưng, nơi sinh sống của hơn 200.000 người, đã yêu cầu toàn bộ cư dân ở nhà và hạn chế ra ngoài kể từ ngày 22-12.

Thành phố này cũng đã dừng dịch vụ giao thông công cộng, đóng cửa toàn bộ địa danh du lịch, rạp chiếu phim và những địa điểm giải trí khác. Hoạt động giảng dạy trực tiếp tại các trường mầm non, tiểu học và trung học cũng đã bị tạm ngưng.  

TP Đông Hưng triển khai những bước đi trên sau khi phát hiện 1 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng với các triệu chứng đã được xác nhận trong đợt xét nghiệm theo lịch trình.

Theo Worldometers, Trung Quốc đến giờ đã ghi nhận tổng cộng 100.544 ca nhiễm Covid-19. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Ấn Độ ngày 21-12 kêu gọi chính quyền các bang cẩn trọng hơn với Omicron, sau khi số nhiễm liên quan đến biến thể này tăng gần gấp đôi ở hàng chục bang chỉ trong 1 tuần.

Bộ Y tế Ấn Độ mới đây cho biết quốc gia của họ đã ghi nhận tổng cộng 200 ca nhiễm Omicron, với phần lớn ở bang Maharashtra và thủ đô New Delihi. Trong trường hợp số ca nhiễm tăng mạnh, theo Bộ trưởng Y tế Rajesh Bhushan, các bang có thể triển khai các biện pháp hạn chế, kể cả giờ giới nghiêm.

Theo Reuters, các bang được phép áp đặt các biện pháp hạn chế nếu tỉ lệ mắc ca nhiễm mới trong vòng 7 ngày chạm ngưỡng 10% hoặc khi 40% trữ lượng oxy hoặc giường bệnh trong các đơn vị chăm sóc đặc biệt được sử dụng.

Tuy nhiên, trước một biến thể lan nhanh như Omicron, Bộ trưởng Bhushan yêu cầu các bang triển khai lệnh hạn chế kể cả khi tình hình chưa đến mức nghiêm trọng như những trường hợp kể trên.

Ấn Độ đến giờ đã ghi nhận tổng cộng 200 ca nhiễm Omicron. Ảnh: Reuters


Cao Lực

Chia sẻ