Theo đài CNN, số người tử vong do đám cháy sòng bạc Grand Diamond City ở TP Poipet, tỉnh Banteay Meanchey – Campuchia đã tăng lên ít nhất 19, trong khi 70 người khác bị thương. Vụ cháy được cho là xảy ra từ tối 28-12.

Người phát ngôn tỉnh Banteay Meanchey – ông Sek Sokhom – nói với CNN rằng số người tử vong dự kiến tăng lên khi lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt trong tòa nhà. Ước tính có hàng chục người vẫn mất tích.

Vụ cháy sòng bạc kiêm khách sạn ở Campuchia khiến nhiều người thương vong – Ảnh: CNN

Trước đó, các nhân viên cứu hộ Thái Lan đã đáp ứng các cuộc gọi khẩn cấp từ chính quyền Campuchia, cho biết một số nạn nhân đã nhảy lầu từ tòa nhà đang bốc cháy trong nỗ lực cuối cùng để thoái hiểm.

Ông Peerapan Srisakorn từ Tổ chức Cứu hộ Anranyaprathet cho biết: “Hai người chết ngay khi vừa chạm đất và khoảng 4-5 người khác bị gãy chân”. Ông cũng cho biết riêng nhóm của ông đã tìm được 11 thi thể, trong đó có 7 người chết vì ngạt khói trong các căn phòng.

Ông nói thêm rằng các nhân viên cứu hộ hiện rất khó kiểm tra tòa nhà vì khói dày đặc.

Tòa nhà vào sáng hôm sau – Ảnh: CNN

Ông Sokhom cho biết khách sạn nơi sòng bạc tọa lạc sử dụng hệ thống điện chung cho các phòng và thang máy nên khi ngọn lửa bùng lên cả tòa nhà bị mất điện, nhiều người mắc kẹt trong phòng và không thể thoát ra ngoài.

Theo ông Peerapan, ngọn lửa được nghi ngờ bắt đầu từ một nhà hàng ở tầng dưới trước khi lan sang các khu vực khác của tòa nhà. Trời gió lớn trong đêm xảy ra đám cháy khiến lửa rất dễ lan theo mọi phía. Một số người có thể đã chạy lên tầng thượng nhưng rất tiếc lực lượng địa phương không có cần cẩu để giải cứu họ.

Các đội cứu hộ cho biết nhiều người vẫn mất tích – Ảnh: CNN

Thiếu tướng Sithi Loh, Ủy viên cảnh sát tỉnh Banteay Meanchey, cho biết khoảng 300 cảnh sát, 11 xe cứu hỏa và một số trực thăng đã được triển khai tới hiện trường. Nguyên nhân vụ cháy chưa được xác định và kết cấu hẹp, cao tầng của khách sạn khiến việc đánh giá ngọn lửa trở nên khó khăn.

Thành viên đội cứu hộ Thái Lan Poh Teck Tug Foundation – ông Somboon Kwan-uam – cho biết lực lượng cứu hộ được yêu cầu tạm dừng vào tối 29-12 vì lý do an toàn.

Không rõ ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn hay chưa. Ông Somboon nói ông không còn nhìn thấy lửa nhưng khói dày đặc vẫn bốc lên từ tòa nhà.

TP Poipet là trung tâm giao thông giữa Siem Reap của Campuchia và thủ đô Bangkok của Thái Lan, được biết đến với nhiều sòng bạc và là nơi sinh sống của nhiều người Thái Lan làm việc trong ngành công nghiệp cờ bạc của TP này. Hầu như tất cả các hình thức đánh bạc là bất hợp pháp ở Thái Lan nên người Thái Lan đã vượt biên giới để đánh bạc.


Anh Thư