Con châu chấu hiếm gặp được anh Dirk Parker, 33 tuổi, nhìn thấy ẩn náu trong những tán lá cây nhờ sự bất thường về màu sắc.

“Ban đầu tôi không biết con châu chấu hồng này hiếm gặp đến mức nào” – anh Parker, một người đến từ Ohio và đang làm thanh tra về môi trường ở Đông Texas nói với kênh WJW-TV. – “Tôi chỉ nghĩa rằng đó là một con châu chấu bình thường mà ở Ohio không có. Vì vậy, điều đầu tiên tôi nghĩ đến là con châu chấu này nếu làm mồi câu cá thì sẽ rất tuyệt vời”.

Tuy nghĩ vậy nhưng anh Parker vẫn chụp lại hình ảnh con châu chấu hồng cũng như vị trí khu vực phát hiện ra nó.

Về nhà tìm hiểu trên Google, khi đó anh Parker mới biết sở dĩ châu chấu có màu hồng do nó mắc một chứng bệnh hiếm gặp gọi là “bệnh hồng cầu” – do gen lặn gây ra. Thực tế, chúng ta rất hiếm thấy châu chấu hồng bởi chính sự lạ thường này khiến nó dễ trở thành mục tiêu của những kẻ săn mồi.

Anh Dirk Parker chia sẻ hình ảnh châu chấu hồng hiếm gặp, hiện đang được nuôi như vật cưng. Ảnh: Brandi Smith.

Anh Parker cho biết đã quay lại vị trí phát hiện ra con châu chấu vào ngày hôm sau: “Tôi mất khoảng hơn 10 phút tìm kiếm nhưng rồi may mắn lần nữa tìm thấy nó”.

Lần này, anh Parker bắt nó về nuôi và đặt tên là Pinky. “Hiện tôi đang nuôi Pinky như một vật cưng. Thật tuyệt khi chia sẻ cho mọi người hình ảnh về Pinky màu hồng hiếm gặp” – anh Parker hồ hởi nói.


Bằng Hưng