Nối gót Pháp, Thủ tướng Anh Boris Johnson quyết định tái phong tỏa nước Anh trong vòng 4 tuần, bắt đầu từ ngày 5-11 và kéo dài đến ít nhất ngày 2-12. So với đợt phong tỏa hồi tháng 3, lệnh phong tỏa lần này ít khắc nghiệt hơn khi các trường học vẫn mở cửa, di chuyển sang các vùng khác vẫn được phép nếu công việc yêu cầu.

Hy Lạp, Áo cũng tăng cường các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19. Đức, Bỉ và Ireland cũng phong tỏa một phần để cố gắng giữ bệnh viện không bị quá tải trong bối cảnh làn sóng dịch Covid-19 thứ hai tăng mạnh tại châu Âu.

Nhân viên y tế tại một điểm xét nghiệm Covid-19 ở thành phố Shepparton, bang Victoria Ảnh: AAP

Với mức tăng kỷ lục số ca mắc mới, hơn 100.000 ca/ngày, tổng số ca bệnh ở Mỹ đã vượt mốc 9 triệu người, trong khi số người tử vong lên tới gần 240.000 ca.

Trong khi đó, đài CNN đưa tin hôm 31-1, Úc ghi nhận không có ca nhiễm mới nào lần đầu tiên sau gần 5 tháng. Niềm vui được nhân đôi khi nước này có thể được tiếp cận với vắc-xin ngừa Covid-19 vào tháng 3-2021. Những người làm việc trong ngành y tế như bác sĩ, y tá, những người làm việc trong các nhà dưỡng lão và các đối tượng dễ bị tổn thương khác sẽ được ưu tiên tiêm trước.

Ngày 1-11, Bộ trưởng Y tế Úc Greg Hunt thông báo sẽ sản xuất vắc-xin ngừa Covid-19 ngay trong tháng 11 để kịp phân phối tới người dân. Đây là loại vắc-xin được nghiên cứu bởi Trường ĐH Oxford và Công ty Dược phẩm AstraZeneca.


Huệ Bình

Chia sẻ