Trang Daily Mail ngày 4-6 đưa tin cặp vợ chồng Alexander Akimov và Taisiya Akimov, sống tại thủ đô Moscow – Nga, nhận được tin con trai Timofei thiệt mạng nhờ cảnh sát báo tin. Thi thể bé Timofei được người qua đường phát hiện bên dưới tòa nhà.

Theo thông tin từ cơ quan thực thi pháp luật, vợ chồng Akimov đã mải mê nhậu nhẹt sau khi để con vào cũi đặt cạnh cửa sổ đang mở. Hậu quả là cậu bé gần 1 tuổi leo ra ngoài cũi rồi rơi xuống đất từ cửa sổ.

Cặp cha mẹ vô trách nhiệm trên đã bị tạm giữ và có thể đối mặt với 2 năm tù giam nếu bị kết tội sơ suất dẫn đến cái chết của con.

Các nhà điều tra khẳng định họ có bằng chứng cho thấy vợ chồng Akimov đang nhậu nhẹt khi con trai gặp nạn. Vụ việc thương tâm khiến Ủy ban Điều tra Nga đưa ra cảnh báo cho các bậc phụ huynh về những nguy hiểm mà trẻ nhỏ có thể gặp phải trong những tòa nhà cao tầng.

Được biết, đây là vụ trẻ em rơi từ lầu cao thứ 3 trong ngày được ghi nhận tại Nga.

Bé Timofei và mẹ Taisiya Akimov. Ảnh: vk

Vụ việc xảy ra 1 tuần sau khi bà Anna Kuznetsova, Ủy viên về quyền trẻ em của Tổng thống Nga, cho biết có 1.339 vụ trẻ em rơi ra ngoài cửa sổ tại nước này năm 2020, trong đó có 145 em thiệt mạng.

Trong vòng 3 năm qua, những tai nạn tương tự đã khiến 374 trẻ em thiệt mạng và 2.947 em bị thương.

Trong 1 diễn biến khác, cảnh sát bang California ngày 4-6 thông báo bắt giữ 1 người phụ nữ vì tội bỏ mặc con gái 3 tuổi trong xe để chăm cây cần sa. Tờ New York Post dẫn nguồn thông cáo báo chí của cảnh sát TP Visalia cho biết bé Jessica Campos đã ngồi trong xe suốt 3 tiếng đồng hồ vào ngày 3-6 trước khi được phát hiện.

Nhiệt độ đo được trong xe vào thời điểm xảy ra vụ việc là “ít nhất 37,7 độ C” nên cô bé không thể thở được. Khi đó, Eustajia Mojica Dominguez, mẹ của bé Campos, đang trồng và chăm sóc cây cần sa.

Mẹ bỏ mặc con gái 3 tuổi trong xe để chăm cây cần sa. Ảnh: Facebook

Những túi cần sa đã qua xử lý trong nhà nghi phạm Dominguez. Ảnh: Facebook

Các thành viên gia đình và đội cấp cứu đã cố gắng hồi sức tim phổi cho nạn nhân rồi đưa bé tới bệnh viện nhưng bé đã tử vong. Dominguez (28 tuổi) bị buộc tội ngộ sát và gây nguy hiểm cho trẻ em.

Các nhà điều tra còn tìm thấy 4 trẻ em khác, trong đó có 2 trẻ sơ sinh, trong căn hộ trồng cần sa của Dominguez. Họ phát hiện khoảng 215 kg cần sa đã qua xử lý và 150 cây. Những đứa trẻ đã được giao cho cơ quan phúc lợi trẻ em chăm sóc.

Bốn người lớn trong căn hộ này bị buộc tội gây nguy hiểm cho trẻ em. Ngoài ra, cảnh sát còn đề nghị các công tố viên buộc tội các nghi phạm tội danh liên quan tới ma túy.


Bảo Hạnh

Chia sẻ