The Guardian CNN đưa tin tối 13-12 (giờ Việt Nam), đó là cầu vượt sông Molochna, nằm giữa thành phố Melitopol – Ukraine và làng Kostyantynivka ngay phía Đông thành phố, thuộc tuyến đường cao tốc M14. Nó đã bị tấn công và phát nổ trong đêm 12-12. Cây cầu được người Ukraine coi là cây cầu chính dẫn vào thành phố.

Một video được đăng trực tuyến cho thấy hai trụ đỡ của cây cầu đã bị hư hại trong cuộc tấn công, với nhịp cầu bị sập một phần do vụ nổ.

Cây cầu chính dẫn vào thành phố Melitopol – Ukraine đang bị Nga chiếm đóng bị hư hại do vụ nổ – Ảnh: RT/DAILY MAIL

Cuộc tấn công vào cây cầu diễn ra chỉ 2 ngày sau khi Ukraine tấn công một doanh trại của Nga nằm trong một khu nghỉ mát ở thành phố bằng tên lửa Himars.

Ông Yevgeny Balitsky, người đứng đầu vùng Zaporozhye do Nga bổ nhiệm, xác nhận về vụ nổ nhưng cho biết cây cầu “không có ý nghĩa chiến lược”

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng vụ phá hoại do Kiev thực hiện không ảnh hưởng đến giao thông vận tải theo bất kỳ cách nào – cây cầu không có tầm quan trọng chiến lược – và nó sẽ không ảnh hưởng đến các dịch vụ hậu cần và cung cấp thực phẩm của khu vực” – TASS dẫn lời ông Balitsky viết trên Telegram.

Theo quan chức này, việc thiết lập một con đường vòng đến làng Konstantinovka đã bắt đầu.

Anh trừng phạt nhiều nhân vật đặc biệt của Nga, Iran

Theo hãng tin TASS, Anh đã áp đặt các biện pháp trừng phạt lên 12 chỉ huy cấp cao của Nga, cùng với 3 doanh nhân và quan chức Iran, 1 công ty Iran.

Đây là động thái nhằm đáp trả các cuộc tấn công của Nga vào các cơ sở hạ tầng của Ukraine, được Bộ Ngoại giao Anh công bố hôm 13-12.

Các biện pháp được đưa ra gồm cấp nhập cảnh vào Vương quốc Anh và đóng băng tài sản nếu có. Danh sách trừng phạt bao gồm những cái tên nổi trội của lực lượng quân sự Nga: Đại Tướng Sergey Karakaev (Chỉ huy Lực lượng Tên lửa chiến lược), Đại tướng Mikhail Teplinskiy (Tư lệnh Lực lượng Dù), Trung tướng Mikhail Matveevsky, (Tư lệnh Binh chủng Tên lửa và pháo binh), Trung tướng Nikolay Parshin (Cục trưởng Tổng cục Tên lửa và pháo binh), Trung tướng Alexander Sanchik (Tư lệnh Tập đoàn quân liên hợp 35)…

Về phía Iran, lệnh trừng phạt được áp đặt cho Công ty Oje Parvaz Mado Nafar; người đứng đầu Yousef Aboutalebi; giáo sư Afshin Khajeh Fard (Người đứng đầu Tổ chức Công nghiệp Hàng không Iran) và Chuẩn tướng Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Abdollah Mehrabi.

Theo Bộ Ngoại giao Anh, nước này đã trừng phạt tổng cộng 1.200 công dân Nga và hơn 120 công ty Nga kể từ khi xung đột Nga – Ukraine nổ ra.


Anh Thư