The Guardian dẫn lời các quan chức địa phương cho biết ngọn lửa bùng phát lúc 11 giờ 11 phút đêm 2-3 (theo giờ địa phương). 

South China Morning Post ghi nhận tại hiện trường vào lúc 0 giờ 35 phút sáng 3-3 cho thấy nhiều người dân bắt đầu chú ý đến vụ hỏa hoạn khi ngọn lửa bùng quanh một số tầng của tòa nhà và lính cứu hỏa đang nỗ lực ngăn chặn vụ cháy lan rộng.

Hiện trường vụ hỏa hoạn nhìn từ bên dưới một con đường gần đó – Ảnh: REUTERS

Vụ cháy có thể được quan sát từ rất xa – Ảnh: SCMP

Không có thương vong nào được báo cáo cho đến đầu ngày 3-3, tuy nhiên có báo cáo về 2 người đã được đưa đến Bệnh viện Queen Elizabeth ở Yau Ma Tei từ khuya 2-3, là những người bị thương khi lái ô tô qua bên dưới tòa nhà xảy ra hỏa hoạn. Hiện chưa rõ tình trạng của họ.

Tòa nhà này được nhà phát triển Empire Group ca ngợi là “biểu tượng bến cảng”, cao 42 tầng, đang được xây dựng trên đường Middle Road ở khu mua sắm và du lịch sầm uất Tsim Sha Tsui của đặc khu Hồng Kông.

Một xe thang được huy động để lính cứu hỏa trực tiếp kéo vòi rồng dập lửa bên trong tầng cao của tòa nhà – Ảnh: SCMP

Tia lửa bắn khắp nơi quanh tòa cao ốc đang bùng cháy dữ dội – Ảnh: REUTERS

Ngọn lửa lần đầu tiên được phát hiện gần giàn giáo trên đỉnh tòa nhà, sớm lan ra các giàn giáo tre, có thể nhìn thấy khắp bến cảng và gây ra mưa tia lửa xuống các đường phố lân cận.

Khoảng một giờ sau khi bùng phát, ngọn lửa đã lan xuống các tầng dưới tòa nhà về phía đường phố, nơi hàng trăm người xem đang tụ tập. Một phóng viên có mặt tại hiện trường cho biết có thể nhìn thấy những mảnh vỡ lớn – có vẻ như từ tòa cao ốc – nằm trên mặt đất và mùi hăng nồng lan tỏa trong không khí. Một số người cho biết nghe thấy tiếng nổ.

Những người lính cứu hỏa đang nỗ lực chiến đấu với đám cháy lớn – Ảnh: SCMP

Lính cứu hỏa đã sử dụng 2 máy bay phản lực hỗ trợ các xe cứu hỏa, cũng như triển khai 2 đội hình mang theo mặt nạ và bình dưỡng khí để chiến đấu với ngọn lửa.

Vật liệu cháy bay khắp nơi và có nguy cơ lan sang khách sạn 5 sao Sheraton và khu văn phòng Hermes House gần đó. Ngoài ra còn có một số tòa nhà dân cư và trung tâm mua sắm cách vụ cháy chỉ một quãng ngắn.

Lính cứu hỏa đang xịt vòi rồng trực tiếp vào giàn giáo và tầng cao đang bốc cháy của tòa nhà – Ảnh: REUTERS

Ba tòa nhà khác là Chung King Mansion ở đường Nathan, Fast East Mansion và trung tâm mua sắm 26 Nathan Road cũng bốc cháy, nhưng nhanh chóng được dập tắt.

Theo truyền thông địa phương, tòa nhà được phát triển để thay thế cho một cơ sở cũ đặt câu lạc bộ nổi tiếng mà các thủy thủ hay lui tới Mariners’Club. Cao ốc này sẽ trở thành khách sạn Kimpton 500 phòng, 42 tầng và Mariners’Club mới cũng sẽ được đặt tại đây.


Anh Thư