Nguồn tin thực thi pháp luật cho đài CNN biết nghi phạm – khoảng 50 tuổi – đã chết tại bệnh viện St. Luke’s vào chiều cùng ngày.

“Chúng tôi không có nhiều thông tin nhưng cảm ơn những người tới can thiệp đầu tiên. Mọi người nên tránh xa hiện trường để cảnh sát tiếp tục điều tra” – người đứng đầu quận Manhattan, bà Gale Brewer, viết trên mạng xã hội Twitter.

Hai nhân viên, gồm chánh văn phòng và thư ký báo chí của bà Brewer, cũng có mặt tại nơi vụ xả súng diễn ra nhưng may mắn không hề hấn gì.

Tay súng được đưa bằng cáng ra khỏi hiện trường. Ảnh: AP

Theo cảnh sát, nghi phạm bước vào nhà thờ St. John the Divine khi dàn hợp xướng đang hát ở bậc thềm trước 16 giờ chiều 13-12. Hắn mang theo 2 khẩu súng ngắn và nổ súng vào không trung. Hai nhân viên Sở cảnh sát TP New York (NYPD) và 1 trung sĩ quân đội lập tức bắn trả khiến nghi phạm bị thương nặng, sau đó chết tại bệnh viện.

“Tay súng có thể đã giết được rất nhiều người. Có hàng trăm người ở đây và hắn ta đã bắn ít nhất 20 phát đạn. Mọi người đều bị sốc” – phát ngôn viên nhà thờ Lisa Schubert nói với báo The New York Times. Không có người tham dự nào bị thương.

St. John the Divine là một trong các nhà thờ lớn nhất thế giới, khởi công xây dựng vào năm 1892 và vẫn chưa hoàn thành.

Cảnh sát phong tỏa nhà thờ. Ảnh: AP

Trong một diễn biến khác, cảnh sát bang Washington ngày 12-12 cho biết một vụ nổ súng đã xảy ra sau cuộc đụng độ ở TP Olympia và 1 nghi phạm đã bị giam giữ.

Cuộc đụng độ theo sau các cuộc biểu tình ở một số thành phố lớn của Mỹ. Ít nhất 4 người bị đâm phải nhập viện, 1 người bị bắn và 23 người bị bắt trong các cuộc biểu tình bạo lực.

Những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump xuống đường ở thủ đô Washington để phản đối kết quả bầu cử năm 2020. Họ đụng độ với nhóm người chống Tổng thống Trump, buộc cảnh sát dùng hơi cay giải tán.

Tất cả bang của Mỹ đã chứng thực kết quả bầu cử, trong đó ông Joe Biden được 306 phiếu đại cử tri so với 232 phiếu đại cử tri của Tổng thống Trump. Các đại cử tri sẽ chính thức bỏ phiếu bầu tổng thống vào ngày 14-12 (giờ địa phương).

Thành viên nhóm biểu tình Proud Boys bị cảnh sát bắt. Ảnh: Reuters


Phạm Nghĩa

Chia sẻ