Cảnh sát nhận được tin báo về sự hiện diện của đối tượng nêu trên đã nổ súng sau khi y tiếp cận họ, Cảnh sát trưởng Toronto James Ramer cho biết tại một buổi họp báo. Ông từ chối cung cấp thêm thông tin, với lý do cuộc điều tra đang tiếp diễn.

Trước đó, cảnh sát Toronton thông báo trên Twitter rằng họ đã nổ súng khiến đối tượng mang vũ khí, được mô tả là một người đàn ông trong độ tuổi 20, bị thương.

Vụ việc xảy ra tại một địa điểm cách Trường Tiểu học Công lập William G Davis khoảng 130 m. Lệnh phong tỏa William G Davis cùng 4 trường học khác đã được gỡ bỏ sau vài giờ, theo Reuters.

Vụ việc diễn ra vài ngày sau khi một tay súng ở bang Texas – Mỹ xả súng giết chết 19 trẻ em và 2 giáo viên tại một trường tiểu học, làm gia tăng nỗi lo liên quan đến bạo lực súng đạn trên toàn thế giới.

Ảnh chụp tại hiện trường đối tượng mang súng bị bắn chết. Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Theo Reuters ngày 27-5, chồng của một giáo viên lớp 4, người thiệt mạng khi cố bảo vệ học sinh trong vụ xả súng ở Texas kể trên, đã qua đời dường như là vì trụy tim.

Cảnh sát Canada bắn hạ kẻ mang súng gần 5 trường học

Ông Joe Garcia ngã xuống đất và qua đời hôm 26-5 khi đang chuẩn bị lễ tang cho bà Irma Garcia, người vợ 24 năm qua của ông.

Bà Debra Austin, người thân của bà Irma, thông báo ông Joe “qua đời vào sáng 26-5 trong một vụ việc thương tâm liên quan đến y tế khẩn cấp”. “Tôi tin rằng ông Joe qua đời vì quá đau lòng trước sự ra đi của vợ” – bà Debra nói thêm.

Trước đó, bà Irma và đồng nghiệp Eva Mireless thiệt mạng trong vụ xả súng do Salvador Ramos, 18 tuổi, gây ra. Y cố thủ trong trường học trong khoảng 40 phút trước khi bị cảnh sát bắn chết.

Ông Joe Garcia và bà Irma Garcia. Ảnh: GoFundMe


Cao Lực