Trang Daily Mail đưa tin sĩ quan trên bị bắn vào lúc 2 giờ 15 phút. Nghi phạm là một người đàn ông đang bị tạm giữ vì tội tàng trữ đạn dược tại trại giam Croydon, phía Nam London. Các cảnh sát khác và nhân viên y tế thuộc Cơ quan Cấp cứu London đã sơ cứu cho nạn nhân tại hiện trường rồi đưa vào bệnh viện nhưng người này không qua khỏi. 

Được biết, sau khi gây án, nghi phạm đã dùng súng tự sát nhưng không chết và được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Được biết, Sở Cảnh sát Đô thành London đã thông báo tin buồn cho gia đình nạn nhân và sẽ hỗ trợ họ.

Đây được cho là lần đầu tiên một cảnh sát Anh bị bắn chết khi đang làm nhiệm vụ kể từ khi 2 nữ cảnh sát Nicola Hughes và Fiona Bone bị bắn chết vào tháng 9-2012. Sở Cảnh sát Đô thành London cho biết họ đã chuyển vụ việc đến Văn phòng Độc lập về Hành vi của Cảnh sát để cơ quan này điều tra độc lập.

Trại giam Croydon, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Geograph

Cảnh sát trưởng London Cressida Dick nói: “Đây thật sự là một vụ việc gây sốc khi một trong những đồng nghiệp của chúng tôi đã mất mạng trong hoàn cảnh bi thảm nhất. Chúng tôi đang hỗ trợ gia đình anh ấy và cũng có một đội chuyên hỗ trợ các sĩ quan và những người trong trung tâm giam giữ đã chứng kiến vụ nổ súng. Chúng tôi đang ở trong giai đoạn đầu của cuộc điều tra để xác định các tình huống xung quanh vụ việc và sẽ cung cấp thêm thông tin cập nhật”.

Bộ trưởng Nội vụ Priti Patel cũng gửi lời chia buồn đến Sở Cảnh sát Đô thành London. “Tôi hoàn toàn bị sốc và đau buồn khi biết tin một cảnh sát bị bắn chết khi làm nhiệm vụ. Đây là một ngày buồn với đất nước chúng ta và cũng là một lời nhắc nhở khủng khiếp rằng các sĩ quan cảnh sát của chúng ta đang đối mặt với nguy hiểm mỗi ngày để giữ an toàn cho những người còn lại” – trích lời bà Patel.

https://www.dailymail.co.uk/news/article-8771713/Gunman-shoots-police-officer-dead-Croydon-HQ.html?ito=social-facebook&fbclid=IwAR2Ih2Is2vPZjMtIyBRqEaY_IgVH8J48Xn1FLWRiFFMBd_gwRusl6NKQdmA


Bảo Hạnh (Theo Daily Mail)

Chia sẻ