Quân đội Syria trước đó khẳng định 3 quân nhân thiệt mạng và 3 quân nhân bị thương trong 2 cuộc tấn công cùng lúc của Israel ở miền Nam tỉnh Tartous và ở thủ đô Damascus. Tuyên bố này không tiết lộ địa điểm cụ thể.

Các cuộc tấn công ở ngoại ô Damascus đánh vào tiền đồn của nhóm Hezbollah ủng hộ Iran, 2 nguồn thạo tin cho biết.

Một sĩ quan quân đội giấu tên của Syria ở Tartous nói với Reuters rằng một căn cứ của Iran gần làng Abu Afsa, phía Nam của Tartous cũng bị nhắm mục tiêu cùng với một trạm radar và phòng không gần đó.

Theo hãng thông tấn SANA (Syria), các cuộc tấn công nêu trên diễn ra cùng lúc vào khoảng 20 giờ 50 phút (giờ địa phương).

Ảnh chụp một tòa nhà ở Damascus sụp đổ sau điều được SANA mô tả là một cuộc không kích của Israel hồi tháng 3. Ảnh: Reuters

SANA cho biết thêm lực lượng phòng không Syria đã phản ứng mạnh mẽ với “hành động gây hấn” và bắn hạ một số tên lửa.

Ngoài 3 binh sĩ thiệt mạng và 3 binh sĩ bị thương, các cuộc tấn công còn gây ra một vài tổn thất tài sản.

Israel những năm gần đây tiến hành hàng trăm cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu bị cho là có liên quan đến Iran. Tuy nhiên, các cuộc không kích phần lớn tránh các tỉnh ven biển nơi khí tài quân sự Nga tập trung.

Đợt không kích mới nhất được triển khai gần căn cứ hải quân Nga ở cảng Tartous, nơi tàu chiến Nga neo đậu. Theo giới quan sát, các lực lượng Nga ở Syria thường không phản ứng với các cuộc không kích của Israel nhằm vào các mục tiêu cũng như các đoàn xe vận chuyển vũ khí bị nghi do Iran hậu thuẫn.


Cao Lực