Ngày 10-3, Bộ Y tế Campuchia ghi nhận thêm 64 ca nhiễm mới, nâng tổng số người mắc Covid-19 trong 18 ngày bùng dịch lần 3 lên 613. Trong số 64 bệnh nhân này, có 39 người Campuchia (nhiều nhất cho đến nay), 23 người Trung Quốc và 12 người Việt Nam. 

Trang Khmer Times dẫn thông báo của Bộ Y tế Campuchia cho biết tỉnh Kandal là nơi có nhiều ca nhiễm mới nhất, sau đó là Phnom Penh, Prey Veng và Preah Sihanouk. Ngoài ra, Covid-19 cũng đã lan đến 1 tỉnh mới là Siem Riep.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, chính phủ Campuchia bắt đầu kiểm soát tình hình đi lại của người dân trên khắp đất nước, bao gồm việc đo thân nhiệt tại các trạm kiểm soát ở nhiều tỉnh. Người phát ngôn Bộ Nội vụ Khieu Sopheak cho biết việc kiểm tra thân nhiệt được tiến hành khi người dân di chuyển từ tỉnh này sang tỉnh khác.

Các bệnh nhân Covid-19 được đưa đến bệnh viện dã chiến Great Duke Phnom Penh vào ngày 8-3. Ảnh: KT

Theo TTXVN, người phát ngôn Bộ Y tế Campuchia Or Vandine đã bày tỏ sự lo ngại về số lượng các ca mắc mới mỗi ngày. Bà Or Vandine cho rằng tình hình đang trở nên nghiêm trọng hơn khi dịch bệnh lan ra thêm nhiều tỉnh, đồng thời kêu gọi người dân tuân thủ chặt chẽ các quy định phòng chống dịch.

Bộ Lao động và Đào tạo nghề Campuchia cũng yêu cầu đóng cửa tạm thời, chuyển sang dạy học trực tuyến đối với các cơ sở dạy nghề ở thủ đô Phnom Penh, tỉnh Kandal, Preah Sihanouk và các tỉnh có người mắc COVID-19.

Tính đến ngày 10-3, Campuchia ghi nhận tổng cộng 1.124 ca mắc Covid-19 (bao gồm 48 người Việt Nam), trong đó có 574 người đang được điều trị.

Thủ tướng Hun Sen hôm 9-3 yêu cầu Bộ Y tế và Bộ Tư pháp Campuchia chuẩn bị hướng dẫn việc hỏa táng bệnh nhân tử vong vì Covid-19. Chỉ một số ít người được phép dự đám tang và cơ sở hỏa táng phải cách xa khu dân cư.

Chính quyền Siem Reap kiểm tra thân nhiệt của những công nhân nhập cư đang được đưa đến các trung tâm cách ly. Ảnh: Panah Chhorpoan


Bảo Hạnh

Chia sẻ