Vụ việc xảy ra khoảng 14 giờ (giờ địa phương) hôm 27-4 tại chân cầu Chroy Changvar thuộc quận Daun Penh của thủ đô Phnom Penh, nơi đang thực hiện lệnh phong tỏa.

Cảnh sát đã chặn một chiếc xe Rolls Royce để kiểm tra giấy tờ nhưng cả 4 người trên xe đều không có giấy tờ hợp lệ. Người cầm lái sau đó được xác định là một sĩ quan quân đội tên Moeung Samon, 3 người còn lại đều là công dân Trung Quốc, trong đó có 1 phụ nữ.

Những người này bị giữ lại khi đang di chuyển từ một quán bar ở quận Chamkarmon đến khách sạn Sokha ở quận Chroy Changvar. Khách sạn Sokha cũng chính là nơi bùng phát đợt lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng hôm 20-2 khiến thủ đô Phnom Penh phải phong tỏa.

3 người Trung Quốc, hai nam và 1 nữ bị chặn lại hôm 27-4. Ảnh: Khmer Times

Đợt bùng phát bắt đầu từ cuối tháng 2 liên quan đến nhóm du khách Trung Quốc trốn cách ly, trong đó có người dương tính với SARS-CoV-2.

Cùng ngày 27-4, 13 công dân Trung Quốc và một tài xế người Campuchia đã bị cảnh sát chặn lại vì vi phạm lệnh phong tỏa. Cảnh sát phát hiện 13 người này đều không có giấy tờ cho phép họ đi qua khu vực phong tỏa.

Xe chở nhiều người Trung Quốc bị chặn lại đêm 27-4. Ảnh: Khmer Times

Cảnh sát sau đó đã tạm giữ 14 người này. Sau khi thẩm vấn, tài xế Campuchia khai với cảnh sát rằng anh ta đã chở 13 người đàn ông và phụ nữ Trung Quốc từ khu vực Boeung Keng Kang đến chung cư Chroy Changvar.

Campuchia đến nay ghi nhận 11.063 ca nhiễm, trong đó có 10.513 trường hợp liên quan đến sự kiện lây nhiễm trong cộng đồng hôm 20-2 và 83 ca tử vong do dịch Covid-19.


Xuân Mai

Chia sẻ