Một chiếc tàu giao hàng gần Cape Trafalgar (một mũi đất ở tỉnh Cádiz ở phía Tây Nam của Tây Ban Nha) bị 9 con cá voi sát thủ bao vây tấn công và liên tục húc vào khiến nó quay tròn và gãy bánh lái.

“Cá voi sát thủ” liên tục tấn công tàu thuyền ở ngoài khơi Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha

Các thủy thủ trong khu vực cho biết đàn cá voi sát thủ còn truy đuổi khi các con tàu đã bỏ chạy.

Trong hai tháng qua, hai chiếc tàu đã bị mất phần bánh lái và một thủy thủ bị thương sau khi bị cá voi sát thủ tấn công.

Cá voi sát thủ xuất hiện trên mặt nước gần TP A Coruña trước khi tấn công tàu Halcyon Yachts. Ảnh: Real Press

TS Ruth Esteban cho rằng không có khả năng các nhóm cá voi sát thủ khác nhau thực hiện các cuộc tấn công. Ảnh: Real Press

Trong sự cố gần đây nhất, một con tàu đang được Công ty Halcyon Yachts đưa từ TP A Coruña – Tây Ban Nha đến Anh đã bị một con cá voi sát thủ húc vào ít nhất 15 lần khiến tàu mất lái và phải kéo về cảng.

Một đoạn video do Halcyon Yachts đăng tải trên YouTube cho thấy cảnh một con cá voi sát thủ bơi gần tàu.

Cảnh báo cũng được phát đi ở vùng biển ngoài khơi TP Vigo – Tây Ban Nha.

Một con cá voi đã đâm vào con tàu từ TP A Coruña ở miền Bắc Tây Ban Nha đến Anh khoảng 15 lần khiến tàu bị mất lái. Ảnh: Halycon Yachts

Nhà sinh vật học Alfredo López nói cá voi sát thủ thường đi dọc bờ biển Tây Ban Nha – Bồ Đào Nha vào tháng 9 hàng năm.

Hiện tại vẫn chưa biết liệu chỉ có một nhóm cá voi sát thủ thực hiện tất cả các cuộc tấn công này hay nhiều nhóm khác nhau. Tuy nhiên, TS Ruth Esteban, một chuyên gia về cá voi sát thủ ở Gibraltar (lãnh thổ ở hải ngoại của Anh, nằm phía Nam bờ biển Tây Ban Nha), cho rằng không có khả năng các nhóm cá voi sát thủ khác nhau thực hiện các cuộc tấn công.

Một con cá voi tấn công tàu Halcyon Yacht gần đây. Ảnh: Halcyon Yacht

Một vụ tương tự cũng được ghi nhận vào ngày 30-8 khi một tàu Pháp cầu cứu với lực lượng tuần duyên do bị đàn cá voi sát thủ tấn công. Cùng ngày, tàu Mirfak của hải quân Tây Ban Nha cũng bị tấn công.

Trước đó, một cặp vợ chồng người Anh, bà Beverly Harris và ông Kevin Large, đang ở trên du thuyền cũng bị cá voi tấn công.

Các nhà chức trách hàng hải Tây Ban Nha cảnh báo tàu thuyền nên giữ khoảng cách với cá voi sát thủ nhưng một số thủy thủ cho biết đàn cá này cố tình đuổi theo tàu thuyền đi qua khu vực trên.


Gia Minh (Theo Daily Mail)

Chia sẻ