“Sáu con cá voi mỏ khoằm được tìm thấy đã chết hôm 10-2, trong khi một đàn bốn con được phát hiện mắc cạn trên bãi biển trước đó một ngày” – hãng Reuters dẫn thông tin từ Bộ ngư nghiệp và nghiên cứu biển của đảo Síp.

Nguồn tin cho biết nhà chức trách đã đưa 3 con cá voi mắc cạn còn sống trở lại biển, riêng con thứ tư đã chết. Tuy nhiên, không rõ liệu những con cá voi mỏ khoằm đã chết được tìm thấy hôm 10-2 có bao gồm 3 con được đưa trở lại biển hay không.

Một cá voi mỏ khoằm chết dạt vào bờ biển đảo Síp hôm 10-2. Ảnh: Reuters

“Cá voi mỏ khoằm rất nhạy cảm với tiếng ồn biển, chẳng hạn như từ các cuộc tập trận hải quân hay động đất trong khu vực” – ông Yiannis Ioannou thuộc bộ phận nghiên cứu biển và thủy sản của đảo Síp nói với Sigma TV.

Nhà chức trách xác định những con cá voi vừa gặp nạn là ziphius cavirostris, thường được gọi với tên cá voi mỏ khoằm Cuvier. Loài cá voi này không thường xuất hiện ở ngoài khơi đảo Síp.

Cộng hòa Síp giáp phía Nam của Thổ Nhĩ Kỳ và phía Tây của Syria – nơi hứng chịu thảm họa động đất gây thiệt hại nặng nề về người và của hôm 6-2.

Hơn 23.700 người chết sau 4 ngày xảy ra thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Ảnh: Reuters

Cập nhật mới nhất của hãng Reuters cho biết số người chết bởi trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã lên hơn 23.700 người.

Hậu quả của trận động đất thảm khốc nhất 20 năm qua còn khiến hàng trăm ngàn người khác đã mất nhà cửa và thiếu lương thực trong điều kiện mùa đông khắc nghiệt.


Bằng Hưng