Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) ngày 8-8 thông báo thêm 96 ca nhiễm sau 24 giờ, giảm từ 107 ca của ngày trước đó.

Trong số những ca nhiễm mới, có 81 ca lây nhiễm trong cộng đồng, tăng từ 75 ca của ngày trước đó. Số ca nhiễm không triệu chứng giảm xuống còn 30 ca so với 32 ca của ngày trước đó, NHC cho biết thêm

Trung Quốc không xem những ca nhiễm không triệu chứng là ca nhiễm mới. Với những số liệu nêu trên, Trung Quốc đến giờ ghi nhận tổng cộng 93.701 ca nhiễm kể từ khi đại dịch khởi phát.

Theo Beijing Daily, sau cuộc họp hôm 7-8 của giới chức Bắc Kinh, Trung Quốc đã triển khai một số biện pháp mới nhằm bảo vệ khu vực thủ đô, như củng cố nỗ lực phòng chống dịch ở đường ray, đường cao tốc và sân bay.

Ảnh chụp chiến dịch xét nghiệm quy mô lớn ở TP Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam – Trung Quốc hôm 3-8. Ảnh: Reuters

Những cá nhân đang ở các khu vực ngoài Bắc Kinh có rủi ro cao hơn cần hoãn kế hoạch trở về thủ đô và những cá nhân khác cần cung cấp chứng nhận xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Một số chính quyền địa phương đã bị Bắc Kinh nêu tên vì lơ là công tác chống dịch, khiến Delta lây lan từ nhiều nguồn.

Để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, một vài thành phố đã triển khai chiến dịch xét nghiệm quy mô lớn nhằm xác định nguồn gốc lây nhiễm, đồng thời ban bố các biện pháp hạn chế di chuyển mới. Những khu vực công cộng, bao gồm các địa điểm giải trí, đã bị đóng cửa hoặc hạn chế hoạt động.

Một quan chức y tế của Trung Quốc tuần rồi dự đoán đợt lây nhiễm mới của nước này có thể được kiểm soát phần lớn trong vài tuần, theo Reuters.

Nhân viên y tế thu thập mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Bắc Kinh hôm 6-8. Ảnh: Reuters


Cao Lực

Chia sẻ