Bí thư Thành ủy TP HCM bày tỏ niềm vui mừng được đón tiếp Phó Thủ tướng Singapore đến thăm và làm việc tại TP HCM nói riêng cũng như Việt Nam nói chung, gửi lời cảm ơn đến đất nước Singapore, người dân Singapore về tình hữu nghị và mối quan hệ song phương tốt đẹp trong thời gian qua.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên (phải) tiếp Phó Thủ tướng Singapore Vương Thụy Kiệt

Cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo xoáy vào những nội dung hợp tác song phương và tình hữu nghị bền chặt trong nhiều năm qua

Bí thư Nguyễn Văn Nên nhìn nhận những năm trước là giai đoạn khó khăn đối với tất cả mọi người do đại dịch COVID-19. Năm ngoái, đại dịch cũng đã gây thiệt hại rất lớn cho TP HCM, mất mát về người và thiệt hại kinh tế, khiến một số mục tiêu giai đoạn 2020-2025 bị chậm lại. Mặc dù đến giai đoạn này sự phục hồi và phát triển là thần kỳ so với mong đợi nhưng hậu quả để lại rất lớn.

Với những khó khăn đó, sự giúp đỡ, hợp tác từ phía Singapore đối với TP HCM nói riêng và Singapore nói chung rất có ý nghĩa.

Buỗi hội đàm còn có sự hiện diện của rất nhiều nhà ngoại giao, lãnh đạo các sở, ban, ngành của Singapore và TP HCM

Phó Thủ tướng Singapore Vương Thụy Kiệt còn là thành viên chính phủ phụ trách về kinh tế, vì vậy Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên bày tỏ mong muốn trong tương lai phía Singapore tăng cường hỗ trợ, chia sẻ kể cả về kinh tế, nhân lực và các điều kiện khác cho công cuộc phục hồi.

Những lãnh vực hàng đầu TP HCM mong muốn hợp tác với Singapore bao gồm hợp tác về dầu tư, thương mại, đào tạo nhân lực, văn hóa, cải cách dịch vụ công… và cả phát triển thành phố thông minh – lĩnh vực mà Sigapore là một hình mẫu trong mắt quốc tế.

Bí thư Thành ủy TP HCM trao tặng Phó Thủ tướng Singapore món quà kỷ niệm là một chiếc bình gốm truyền thống của Việt Nam

Ông Nguyễn Văn Nên cũng bày tỏ sự tự hào về những thành quả vừa qua mà hai bên đã đạt được, trong bối cảnh Singapore và Việt Nam đang hướng tới 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược.

Phó Thủ tướng Singapore cũng trân trọng trao tặng Bí thư Thành ủy TP HCM món quà kỷ niệm mang những hình ảnh đặc sắc về đất nước Singapore

Phó Thủ tướng Singapore Vương Thụy Kiệt gửi lời cảm ơn đến Bí thư Thành ủy TP HCM và bày tỏ mong muốn thắt chặt tình hữu nghị, mối quan hệ hợp tác giữa đôi bên. Ông cũng trân trọng mời Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên cũng như các quan chức Việt Nam đến thăm Singapore trong một ngày gần đây.


Tin – ảnh: Anh Thư