Công tác dọn dẹp và cứu hộ đường hầm đang được tiếp tục hôm 24-7. Cơ quan chức năng chưa công bố con số thương vong cuối cùng nhưng nhiều người đăng tải trên mạng xã hội rằng họ đang tìm kiếm người thân mất tích, những người bị cho là mắc kẹt trong đường hầm.

Theo giới chức trách tỉnh Hà Nam, hơn 7,5 triệu người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, hơn gấp đôi con số 3 triệu người được báo cáo hôm 22-7.

Chính phủ Trung Quốc cho biết ít nhất 56 người đã thiệt mạng và 5 người khác mất tích. Khoảng 585.000 người được sơ tán tạm thời trong khi 919.000 người khác được chính phủ chuyển chỗ ở.

Đường hầm bị ngập chỉ trong vòng 5 phút, khiến hàng chục phương tiện bị mắc kẹt bên trong. Ảnh: Simon Song

Nước lũ được bơm ra khỏi đường hầm vào tối 23-7. Ảnh: Simon Song

Tờ South China Morning Post đưa tin đường hầm Jingguang ở thủ phủ Trịnh Châu bị ngập chỉ trong vòng 5 phút vào tối 20-7 (giờ địa phương), khiến hàng trăm phương tiện và người bị mắc kẹt.

Tại hiện trường, một công nhân của Công ty Thiết bị Khẩn Cấp Fujian Qiaolong cho biết công tác dọn dẹp đã kéo dài suốt 2 ngày nhưng một số đoạn vẫn bị ngập đến 2 m. Người này nói một số phương tiện đã được trục vớt nhưng có những chiếc khác bị chìm ở cuối đường hầm và có thể phải mất ít nhất một ngày nữa mới có thể bơm hết nước.

Tờ Caixin đưa tin hai người được xác nhận đã thiệt mạng trong đường hầm tính đến chiều 22-7. Vào ngày 23-7, thi thể của một số nạn nhân đã được vớt ra khỏi một nhánh đường hầm dài 2 km thường xuyên bị kẹt xe, cùng với một số phương tiện, theo hãng truyền thông Yicai.

Đợt lũ lụt chết chóc, bị truyền thông địa phương mô tả là sự kiện “ngàn năm có một”, đã gây ra thiệt hại trên diện rộng ở Trịnh Châu, khiến nguồn điện và nguồn nước sạch bị cắt.

Một chiếc xe được đưa ra khỏi đường hầm Jingguang. Ảnh: Simon Song

Ảnh: Caixin

Ảnh: EastDay.com

Ảnh: CGTN

Ảnh: China News Network

Ảnh: archyde


Bảo Hạnh

Chia sẻ