Cảnh sát New York cho biết sự việc nêu trên xảy ra vào khoảng 9 giờ 30 phút tại một ga tàu điện ngầm ở quảng trường Thời đại gần Phố 42 và Broadway.

Nạn nhân thiệt mạng tại hiện trường, một đối tượng đã bị bắt giữ và cuộc điều tra vẫn đang diễn ra, người phát ngôn cảnh sát New York thông báo.

Các nhà điều tra hiện vẫn chưa kết luận liệu vụ tấn công nêu trên là ngẫu nhiên hay nhắm mục tiêu.

Tại cuộc họp báo chiều 15-1, ông Jason Wilcox – một quan chức của Sở Cảnh sát New York (NYPD) – cho biết nghi phạm ban đầu nhắm mục tiêu một người phụ nữ khác ở sân tàu điện ngầm, trước khi tấn công người phụ nữ 40 tuổi kể trên.

Hiện trường vụ tấn công hôm 15-1. Ảnh: NBC New York

“Hắn tiếp cận người phụ nữ đầu tiên… Cô cố gắng tránh xa hắn nhưng hắn vẫn tiến gần cô. Cô cảm thấy hắn chuẩn bị đẩy cô xuống đường ray. Trong lúc thoát thân, cô thấy hắn đẩy nạn nhân của chúng ta xuống trước mũi tàu” – ông Wilcox tiết lộ.

Cảnh sát sau đó xác định nghi phạm là Simon Martial, 61 tuổi. Một nguồn tin tiết lộ với News 4 rằng y từng bị phạm tội nhiều lần và được tạm tha.

Năm ngoái, các vụ phạm tội liên quan đến tâm lý thù ghét người châu Á đã tăng mạnh tại New York. Đến tháng 12-2021, những vụ tấn công nhằm vào dân châu Á đã tăng 361% so với cùng kỳ năm trước đó, NYPD cho biết vào cuối năm rồi.

Hành vi phạm tội và các vụ tấn công nhằm vào cộng đồng châu Á cũng tăng mạnh trên khắp nước Mỹ trong khủng hoảng Covid-19.

Theo một số nguồn tin, nghi phạm Simon Martial (61 tuổi) là người vô gia cư. Ảnh: New York Post


Cao Lực

Chia sẻ