Trang Mashable ngày 4-12 đưa tin TMFA đã đăng tải một loạt ảnh và video lên mạng xã hội, ám chỉ họ chịu trách nhiệm về những khối kim loại bí ẩn được đặt trong tự nhiên.

Trên mạng xã hội Instagram, TMFA đăng 2 bức ảnh chụp khối kim loại sáng bóng ở Utah và vật thể tương tự được bọc trong giấy bóng kính bảo vệ trong một nhà kho. Sau đó, TMFA đăng bức ảnh thứ ba chụp khối kim loại được phát hiện trên đỉnh núi Pine, bang California – Mỹ.

Những người theo dõi Instagram đặt câu hỏi với TMFA rằng liệu họ có tạo ra những khối kim loại đó hay không và nhận được câu trả lời: “Nếu bạn nghĩ chúng tôi làm, thì cứ cho là vậy đi”.

TMFA đăng 2 bức ảnh chụp khối kim loại sáng bóng ở Utah (phải) và vật thể tương tự được bọc trong giấy bóng kính bảo vệ trong một nhà kho. Ảnh: TMFA

Khi được Mashable liên hệ, người sáng lập TMFA Matty Mo cho biết: “Tôi không thể nói nhiều vì vấn đề pháp lý. Tôi có thể nói rằng chúng tôi nổi tiếng với những trò như thế này và hiện tại, chúng tôi đang trình bày các đối tượng nghệ thuật đích thực thông qua những vật thể nguyên khối. Tôi không thể công bố thêm hình ảnh ngay bây giờ nhưng có thể trong vài ngày hoặc vài tuần nữa”.

Mo nói thêm: “Còn cách nào tốt hơn để kết thúc một năm dài đằng đẵng này bằng việc để cả thế giới nghĩ rằng người ngoài hành tinh ghé qua, sau đó họ thất vọng vì thực tế đó là do TMFA đang chơi khăm”.

Theo trang web của TMFA, họ đang bán những khối kim loại bí ẩn nêu trên với giá 45.000 USD/khối, bao gồm phí giao hàng.

Ba khối kim loại hình tam giác xuất hiện rồi biến mất bí ẩn trong 2 tuần qua, thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế. Trong đó, 2 khối nằm ở Mỹ và 1 khối nằm trên đỉnh núi ở miền Bắc Romania. Cả ba đều biến mất ngay sau khi được phát hiện. Riêng khối kim loại thứ ba được thay thế bằng một cây thánh giá bằng gỗ.


Phạm Nghĩa

Chia sẻ