Một số phương tiện truyền thông Nga đưa tin về cái chết của ông Maganov, 67 tuổi, nhưng chưa hé lộ chuyện gì dẫn đến cái chết của doanh nhân này. Ông Maganov là phó chủ tịch kiêm chủ tịch Hội đồng quản trị của Lukoil.

Ông được phát hiện tử vong sau khi rơi từ cửa sổ trên tầng 6 của một bệnh viện ở thủ đô Moscow – Nga, nơi ông đang được điều trị. Hãng tin Nga ENews112 cho biết: “Chủ tịch hội đồng quản trị của Lukoil qua đời do rơi từ cửa sổ bệnh viện ở Moscow. Ông Ravil Maganov, 67 tuổi, trước đó được điều trị tại một khu ở tầng 6”.

Hãng tin Mash, đài RT của Nga cũng đưa tin tương tự: “Ông Ravil Maganov ngã từ tầng sáu của Bệnh viện lâm sàng trung ương trên đường Marshal Timoshenko”. Trang tin RBC (Nga) trích dẫn nguồn tin cảnh sát xác nhận thông tin ông Ravil Maganov tử vong do rơi từ cửa sổ tầng 6 của bệnh viện Lâm sàng trung ương.

Ông Ravil Maganov – Chủ tịch hội đồng quản trị của công ty năng lượng Nga Lukoil. Ảnh: TASS

Bệnh viện Lâm sàng trung ương vốn nổi tiếng chuyên điều trị cho các bệnh nhân thuộc giới chính trị và doanh nhân Nga. Theo hãng thông tấn RIA Novosti, bệnh viện xác nhận việc ông Ravil Maganov điều trị tại đây, nói rằng lực lượng thực thi pháp luật đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc.

Theo các phương tiện truyền thông Nga, ông Ravil Maganov tử vong tại chỗ do vết thương quá nặng. Vụ việc do nhân viên y tế phát hiện.

Các cơ quan thực thi pháp luật được cho là đang mở cuộc điều tra. Có nhiều suy đoán rằng ông Maganov có thể tự tử sau khi nhận được hung tin về tình trạng sức khoẻ của mình.

Hãng tin Reuters cho biết ông Ravil Maganov làm việc tại Lukoil từ năm 1993, ngay sau khi thành lập công ty, và đã giám sát quá trình lọc dầu, sản xuất và thăm dò. Ông trở thành chủ tịch hội đồng quản trị vào năm 2020. Ông Ravil Maganov là cộng sự thân cận của một trong những người sáng lập Lukoil – ông Vagit Alekperov.

Một cây xăng của Lukoil ở TP Philadelphia, bang Pennsylvania, Mỹ. Ảnh: AP

Ông Ravil Maganov không phải là lãnh đạo hàng đầu của Lukoil tử vong bí ẩn mấy tháng gần đây. Hồi tháng 5, ông trùm dầu mỏ Alexander Subbotin – cựu giám đốc điều hành Lukoil – chết một cách đáng ngờ dưới tầng hầm trong nhà của một thầy cúng ở TP Mytishchi, phía Đông Bắc thủ đô Moscow.

Vụ việc này đang được điều tra hình sự. Một nguồn tin tiết lộ với hãng tin TASS rằng ông Subbotin đến nhà của thầy cúng trong tình trạng say rượu và phê ma túy một ngày trước khi ông qua đời.

Lukoil là công ty lớn thứ hai ở Nga sau Gazprom và là doanh nghiệp ngoài quốc doanh lớn nhất nước Nga về doanh thu. Lukoil có hơn 200 trạm xăng ở Mỹ. Người đứng đầu Lukoil lâu năm, ông Vagit Alekperov, từ chức vào tháng 6 sau khi công ty chịu ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt của phương Tây.


Huệ Bình