Tại những nơi khác của Trung Quốc, nhiều nhà máy sản xuất ở tỉnh Tứ Xuyên khẳng định với đài BBC rằng hoạt động của họ bị ảnh hưởng vì mất điện.

Nhiều khu vực của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang đối mặt với hạn hán nghiêm trọng vì nắng nóng kỷ lục.

Trung Quốc tuần rồi ban bố cảnh báo hạn hán quốc gia đầu tiên trong năm nay, sau khi nhiều khu vực, bao gồm Thượng Hải ở Đồng Bằng sông Dương Tử và Tứ Xuyên ở Tây Nam Trung Quốc, trải qua nhiều tuần nắng nóng khắc nghiệt.

Giới chức Tứ Xuyên, nơi nhiệt độ vượt ngưỡng 40 độ C, trong một tuyên bố gần đây cho biết nhiệt độ tăng cao và mưa nhỏ giọt là một trong những nguyên nhân chính gây thiếu điện diện rộng, nhất là khi nhu cầu sử dụng điều hòa gia tăng.

Bến Thượng Hải là một trong những địa điểm thu hút du khách của Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Các biện pháp tiết kiệm điện ở Tứ Xuyên đã được nới thêm 5 ngày đến ngày 25-8, truyền thông địa phương cho biết. Điều này đồng nghĩa nguồn cung điện dành cho một số doanh nghiệp bị hạn chế.

Bến Thượng Hải chìm trong bóng tối

Hãng sản xuất xe Đức Volkswagen chia sẻ với BBC rằng nhà máy của họ ở TP Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, đến giờ vẫn chưa thể hoạt động trở lại.

Giới chức đã tiến hành các biện pháp kích mưa ở nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nam của Trung Quốc trong bối cảnh quốc gia này đang trải qua đợt nắng nóng kéo dài chưa từng thấy.

Trong khi các tỉnh quanh sông Dương Tử triển khai chiến dịch gieo mây, Hồ Bắc và các tỉnh khác phóng rốc-két mang hóa chất lên trời, theo truyền thông địa phương.


Cao Lực