Theo hãng tin AP, nạn nhân là Reggie Mabry, 26 tuổi, thiệt mạng vào cuối tháng 5 khi đang chơi trò chơi điện tử. Theo báo cáo từ Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Cam, vụ nổ súng gây ra bởi con trai 2 tuổi tại căn nhà chung của vợ chồng Marby và 3 đứa con nhỏ của họ.

Một khẩu Glock 19 được trưng bày trong triển lãm ở Pháp, cùng loại với khẩu súng gây ra tai nạn thương tâm ở Florida – Ảnh: REUTERS

“Khẩu súng không được cất giữ đúng cách. Trên thực tế, nó có thể dễ dàng tiếp cận, ngay cả với một đứa trẻ 2 tuổi và kết quả là một bi kịch mà không ai trong cộng đồng này có thể hình dung được” – Cảnh sát trưởng Quận Cam John Mina nói trong một cuộc họp báo.

Vợ của nạn nhân tên Ayala Marby, 28 tuổi, bị buộc tội ngộ sát do sơ suất đáng tiếc, sở hữu súng từ người bị kết án, sở hữu đạn dược từ người bị kết án, vi phạm lệnh quản chế.

Trước đó, cả 2 vợ chồng Reggie và Ayala Marby đều từng bị quản chế vì tội bỏ rơi trẻ em và tàng trữ chất ma túy. Ayala ở trong tù từ ngày 6-6 (giờ địa phương). Hồ sơ tòa án trực tuyến cho thấy cô đang được đại diện bởi một văn phòng luật sư bào chữa công nhưng không có thêm chi tiết nào được cung cấp.

Ayala nói với cảnh sát rằng con trai 5 tuổi nói với cô rằng đứa em 2 tuổi đã bắn súng, song không thể giải thích vì sao món vũ khí lại rơi vào tầm tay cậu bé. Cả 3 con nhỏ của vợ chồng Marby đều không bị tổn hại bởi vụ nổ súng và đang được chăm sóc bởi Sở Gia đình và trẻ em Florida.

Cảnh sát trưởng Mina ngậm ngùi: “Giờ đây, những đứa trẻ này đã mất cả cha lẫn mẹ. Và một đứa trẻ phải sống một cuộc đời khi biết rằng chính mình đã bắn cha ruột”.


Thu Anh