AP dẫn lời cảnh sát Sri Lanka cho biết 2 nghi phạm bị bắt gồm người phụ nữ thực hiện lễ trừ tà và mẹ của bé gái kể trên.

Hai người ra toà hôm 1-3 để làm rõ cái chết của bé gái – xảy ra cuối tuần trước ở thị trấn Delgoda, cách thủ đô Colombo khoảng 40 km về phía Đông Bắc.

Cảnh sát khám xét ngôi nhà nơi bé gái 9 tuổi bị đánh chết. Ảnh: AP

Theo phát ngôn viên cảnh sát Ajith Rohana, bà mẹ tin rằng con gái mình bị quỷ ám nên đưa em tới nhà của bà thầy trừ tà để thực hiện nghi lễ.

Người này lấy dầu bôi lên người bé gái rồi lấy gậy đánh em liên tục cho đến khi bất tỉnh. Được đưa vào bệnh viện, bé gái được xác định đã tử vong.

Bà thầy trừ tà cũng thực hiện một số nghi lễ tương tự trong những tháng gần đây. Cảnh sát đang điều tra xem còn ai là nạn nhân hay không, đồng thời khuyến cáo người dân hãy cẩn thận với những nghi lễ như vậy.

Hồi năm ngoái, 7 người bị giết trong một nghi lễ tôn giáo kỳ lạ trong một cộng đồng ở Panama. Họ bị các nhà thuyết giáo bắt giữ, tra tấn, đánh đập, thiêu sống và tấn công bằng dao rựa để “hối lỗi”.

Đài CBS News đưa tin cảnh sát đã giải cứu 14 thành viên của nhóm người bản địa Ngabé Buglé, lúc đó bị trói và bị đánh đập.

Công tố viên địa phương Rafael Baloyes mô tả cảnh tượng ớn lạnh khi các nhà điều tra vượt qua những ngọn đồi phủ đầy cây cối để tới khu vực cộng đồng Ngabé Buglé sinh sống, gần bờ biển Caribbean.

Họ tìm thấy dao rựa, một con dê và một phụ nữ khoả thân tại nơi thực hiện nghi lễ, nằm trong một trang trại. Cách đó hơn 1 km, nhà chức trách phát hiện một ngôi mộ mới đào chứa thi thể của 6 trẻ em và 1 người lớn. Những người thiệt mạng bao gồm 5 đứa trẻ chỉ mới 1 tuổi, người mẹ đang mang thai của các em và một thiếu nữ 17 tuổi.

“Giáo phái Satan” thực hiện nghi lễ trên sau đó bị kêu gọi xoá sổ.


Phạm Nghĩa

Chia sẻ