Theo NBC News, đó là một xe thùng U-Haul màu trắng, đâm vào hàng rào an ninh phía Bắc của Quảng trường Lafayette ngay trước 22 giờ tối 22-5. Mặt tiền phía Bắc của Nhà Trắng hướng ra quảng trường này, nên đây là nơi được kiểm soát an ninh đặc biệt.

Cơ quan chức năng khám xét chiếc xe tải – Ảnh: REUTERS

  • Nhà Trắng lên tiếng sau vụ “UAV tấn công nhắm vào Điện Kremlin”

  • Người đàn ông lao xe đang cháy vào Điện Capitol, xả súng rồi tự sát

Giám đốc truyền thông của Cơ quan Mật vụ Mỹ Anthony Guglielmi phát biểu ngay trong tối cùng ngày: “Không có thương tích nào đối với bất kỳ nhân viên nào của Cơ quan Mật vụ hoặc Nhà Trắng. Nguyên nhân cũng như cách thức của vụ tai nạn vẫn đang được điều tra”.

Ông Guglielmi cũng viết trên Twitter rằng chiếc xe tải đã được cảnh sát Washington D.C. coi là an toàn và “cuộc điều tra sơ bộ cho thấy người lái xe có thể đã cố tình tông vào hàng rào an ninh.”

Các hình ảnh mà Reuters đăng tải cho thấy một lá cờ chữ thập ngoặc của Đức Quốc xã xuất hiện ở hiện trường, sau đó được cảnh sát thu hồi. Các nhân chứng cho biết dường như nó đến từ bên trong chiếc xe.

Một lá cờ chữ thập ngoặc và vài vật dụng khác tại hiện trường, được cho là đến từ trong xe tải – Ảnh: REUTERS

Cảnh sát Công viên Mỹ sẽ hoàn thành hồ sơ vụ việc với sự hỗ trợ điều tra của Cơ quan Mật vụ.

Khách sạn Hay Adams ở gần đó đã được sơ tán trong đêm theo yêu cầu của Cơ quan Mật vụ, tuy nhiên mọi người đã được phép trở lại khách sạn vào 1 giờ sáng 23-5.


Anh Thư