Ông Trump được tiêm vắc-xin Covid-19 tại Nhà Trắng hồi tháng 1. Tuy nhiên, ông thường xem nhẹ Covid-19 và đưa ra những tín hiệu trái ngược về vắc-xin. Những cộng đồng ủng hộ cựu Tổng thống Trump thường có tỉ lệ tiêm phòng thấp hơn nhiều so với những khu vực ủng hộ Tổng thống Joe Biden.

Mới đây, trên chương trình “History Tour” của nhà báo người Mỹ Bill O’Reilly, ông Trump khẳng định chính quyền của ông đã làm nên lịch sử, cứu sống hàng chục triệu sinh mạng trên toàn thế giới khi góp công phát triển vắc-xin Covid-19.

Dù vậy, ông phản đối quy định tiêm phòng bắt buộc, nói rằng không nên ép những người không muốn tiêm.

Trước đó, trong buổi phỏng vấn với báo Wall Street Journal hồi tháng 9, ông Trump cho biết ông không có ý định tiêm liều bổ trợ, nói rằng: “Tôi sẽ xem xét vấn đề. Tôi không phản đối chuyện tiêm mũi tăng cường nhưng có lẽ là tôi sẽ không tiêm”.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được tiêm mũi vắc-xin Covid-19 tăng cường. Ảnh: Reuters

Ở một diễn biến khác, Nhà Trắng mới đây thông báo Tổng thống Biden đã xét nghiệm âm tính với Covid-19 vào ngày 20-12, vài ngày sau khi ông tiếp xúc gần với một trợ lý nhiễm virus.

Tổng thống Biden sẽ được xét nghiệm lại vào ngày 22-12, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki thông báo, đồng thời cho biết thêm Tổng thống Biden sẽ tiếp tục làm việc như kế hoạch bởi theo hướng dẫn phòng chống Covid-19 của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), những người đã được tiêm phòng đầy đủ không cần cách ly sau khi tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19.

Tổng thống Biden, 79 tuổi, là tổng thống lớn tuổi nhất của Mỹ. Tổng thống Biden có sức khỏe tốt, bác sĩ của ông cho biết trong một báo cáo gần đây. Ông chủ Nhà Trắng cũng đã được tiêm liều bổ trợ, theo đài CNBC.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 20-12 cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, vài ngày sau khi tiếp xúc gần với một trợ lý nhiễm virus. Ảnh: Reuters


Cao Lực

Chia sẻ