Con cá mà ngư dân 39 tuổi bắt được trên vùng biển Na Uy có màu hồng nhạt với chiếc đuôi dài. Đặc biệt, con cá này còn có lông và những chiếc vây trông giống như cánh.

Khi anh Fedortsov đăng hình ảnh con cá kỳ dị này lên mạng xã hội, lập tức có hàng chục ngàn bình luận và chia sẻ, đa số đều tỏ ra sửng sốt.

“Tôi thấy nó trông giống con rồng mới nở. Trông giống như một chú rồng con!” – một người bình luận, trong khi người khác ngạc nhiên: “Tôi chưa bao giờ chứng kiến con cá kỳ dị như thế. Trông có vẻ như chỉ có trong thần thoại”.

Theo báo Anh Independent, con cá này hiện được xác định là Chimaera – một loài cá sụn.

Con cá kỳ dị được ví như … “rồng con” được phát hiện ở biển Na Uy. Ảnh Roman Fedortsov

Đây không phải lần đầu tiên anh Fedortsov, người từng theo học khoa học hàng hải tại trường đại học ở TP Murmansk, Tây Bắc nước Nga, phát hiện những sinh vật kỳ dị trên biển.

Trước đó, anh Fedortsov từng bắt được những con cá quái dị trông giống như “bánh mì kẹp thịt” có răng, con cá có môi đỏ chót như tô son, một số có hoa văn khác thường, một con cá có nhãn cầu màu vàng sáng…

“Tất cả những sinh vật đó đều rất đẹp theo cách riêng của nó. Tôi không thể nói rằng chúng ‘đáng sợ’ hay ‘xấu xí’. Thực tế, mọi người rất quan tâm đến những sinh vật biển khác thường” – – anh Fedortsov nói với tờ Daily Mail.

Các loại cá kỳ dị từng được anh Fedortsov phát hiện. Ảnh: Roman Fedortsov

Anh Fedortsov cũng không phải người duy nhất phát hiện ra những sinh vật lạ thường. Đầu năm 2022, một sinh vật bí ẩn “giống người ngoài hành tinh” với tứ chi và hộp sọ “bò sát” đã trôi dạt vào một bãi biển ở Úc.

“Tôi chết lặng khi nhìn thấy sinh vật trông giống như ‘người ngoài hành tinh. Tôi phát hiện ra nó khi đang đi dạo trên bãi biển Maroochydore” – ông Alex Tan ở Queensland nói.

Mới đây, một sinh vật kỳ lạ giống như “phôi thai” được tìm thấy trên con phố ở Sydney khiến người dùng mạng xã hội, kể cả các nhà sinh vật học, cũng phải kinh ngạc vì không biết nó là gì.


Bằng Hưng