Tỉ phú Bill Gates đã từng công bố mỗi đứa con sẽ nhận được khoản thừa kế 10 triệu USD, phần tài sản còn lại sẽ được làm từ thiện.

Ngoài luật sư cho vụ ly hôn Robert Cohen, người của Công ty Cohen Clair Lans Greifer Thorpe & Rottenstreich, trang tin Page Six cho biết bà Melinda cũng liệt kê hai luật sư Loretta Ippolito và Bruce Birenboim của Công ty Paul Weiss để lập kế hoạch bất động sản trong hồ sơ ly hôn.

Luật sư Ippolito chuyên tư vấn cho khách hàng về “các vấn đề phức tạp trong sở hữu bất động sản”. Theo hồ sơ của bà trên trang web Công ty Paul Weiss, công việc các luật sư này bao gồm lập kế hoạch ủy thác trong nước và “định đoạt tài sản được đánh giá cao”.

Ông bà Bill and Melinda Gates tại hội thảo Ted năm 2014. Ảnh: Youtube

Luật sư tín thác bất động sản và lập kế hoạch di sản thường giúp khách hàng lập kế hoạch để lại tài sản của mình cho người thụ hưởng khi họ qua đời.

Các chuyên gia nói với trang tin Page Six rằng việc tên các luật sư tín thác bất động sản được liệt kê trong hồ sơ ly hôn là “bất thường nhất” và động thái này có thể có nghĩa là bà Melinda có thể muốn thay đổi số tiền mà các con họ được thừa kế.

Đại diện của tỉ phú Gates và bà Melinda đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của tạp chí Business Insider.

Luật sư của vụ ly hôn, ông Cohen, nói với trang tin Page Six rằng động thái của bà Melinda cũng có thể báo hiệu sự cố gắng đòi lại một phần tài sản khổng lồ của tỉ phú Gates cho các con. Ông nói thêm: “Bà ấy có thể giống như bao người phụ nữ khác, muốn bảo vệ những đứa con của mình”. 


Gia Minh

Chia sẻ