Theo báo The Straits Times, trùm ma túy kể trên là Sarahat Sawangjaeng, 25 tuổi. Ngoài phẫu thuật thẩm mỹ thành “trai Hàn”, hắn còn đổi tên thành Jimin Cheong để tránh bị cảnh sát phát hiện. 

Tuy nhiên, cảnh sát ở thủ đô Bangkok – Thái Lan vẫn bắt giữ được Sawangjaeng ngày 24-2. Trang The Thaiger cho hay Sawangjaeng bị tóm cổ tại một căn hộ chung cư ở quận Bang Na, Bangkok. 

Hắn bị cáo buộc nhập MDMA (thuốc lắc) từ châu Âu vào Thái Lan, sau đó bỏ trốn từ tháng 12-2022. Một nhân viên cảnh sát chìm đã tiếp cận Sawangjaeng, yêu cầu “được làm việc” cho hắn và góp phần bắt giữ trùm ma túy này.

Sarahat Sawangjaeng trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: Cảnh sát Thái Lan

Truyền thông Thái Lan đưa tin cảnh sát bị bất ngờ khi họ đến bắt giữ Sawangjaeng vì diện mạo hắn thay đổi quá nhiều. Họ biết khuôn mặt trước đây của Sawangjaeng vì hắn từng bị bắt giữ 3 lần trong quá khứ. 

Sawangjaeng thừa nhận mua MDMA bằng đồng bitcoin trên web đen rồi bán lại cho khách hàng trong và xung quanh Bangkok. Hắn được mô tả là một trong những người “lan truyền dịch MDMA ở Bangkok”. 

“Hắn là trùm ma túy, nhập thuốc lắc từ châu Âu khi 25 tuổi. Chúng tôi tin còn nhiều nghi phạm nữa ở nước ngoài. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra” – thiếu tướng cảnh sát Thammasutee nói.


Phạm Nghĩa