Một người dân đi làm đồng phát hiện vụ việc khi thấy khuôn mặt của đứa trẻ nhô ra khỏi đống đất. Nhân chứng cho biết mặt đứa trẻ dính đầy bùn, toàn thân bám bụi bẩn. Sau đó, người này báo cảnh sát và kêu gọi người dân quanh đó giúp cứu đứa trẻ.

Cảnh quay đau lòng hồi đầu tuần cho thấy khoảnh khắc đứa trẻ sơ sinh được kéo ra khỏi bùn đất, quấn vải lên người để giữ ấm, mong cứu được mạng sống của trẻ sơ sinh. Một người phụ nữ lau mặt bị dính đất cát của đứa trẻ nhưng nó không có phản ứng.

Em bé được đưa đến bệnh viện và may thay bé hiện đã ổn định. Tờ Mirror đưa tin chưa rõ em bé bị chôn từ khi nào. Truyền thông địa phương đưa tin cảnh sát đang điều tra vụ việc.

Khi được tìm thấy, mặt đứa bé bám đầy bùn đất. Ảnh: Newslions Media

Đây là trường hợp mới nhất trong số vụ việc bỏ rơi trẻ sơ sinh ở Ấn Độ. Hồi tháng 10-2019, bé gái sơ sinh được tìm thấy còn sống sau khi bị cha mẹ chôn sống vì họ hy vọng có con trai nối dõi.

Đứa trẻ 3 ngày tuổi được một cặp vợ chồng ở bang Uttar Pradesh phát hiện khi họ đang đào mộ chôn cất đứa con chết lưu vừa qua đời. Khi họ đào hố xuống độ sâu 90 cm thì chiếc xẻng va phải bình đất nung được bọc vải.

Họ kéo nó ra và phát hiện đứa trẻ đang nằm bên trong. Bé gái được gọi là “chiến binh” sau khi vẫn sống sót và được đưa đến bệnh viện.

Trước đó, vào tháng 5-2017, bé gái sơ sinh cũng sống sót thần kỳ sau khi bị ném vào bụi cây và bỏ mặc ở thành phố Una, bang Gujurat, phía Tây Ấn Độ.

Một bé gái 3 tuần tuổi khác bị chôn sống trong ít nhất 3 giờ cũng được cứu hồi tháng 1-2019, khi nhiệt độ bang Uttar Pradesh ở mức 3 độ C. Một người đi qua tình cờ nhìn thấy chân bé giơ lên khỏi mặt đất đã nhanh chóng đưa bé đến bệnh viện. Bé được chuyển đến Ủy ban phúc lợi trẻ em quốc gia sau khi xuất viện.

Amanda Sharp-Jefferson, 26 tuổi, sinh sống ở thành phố Las Vegas của bang Nevada. Ảnh: New York Post

Trong một vụ việc khác, Amanda Sharp-Jefferson, 26 tuổi, sinh sống ở thành phố Las Vegas của bang Nevada (Mỹ) bị buộc tội giết hai cô con gái, một bé 1 tuổi và một bé 2 tháng tuổi. Tờ New York Post dẫn hồ sơ tòa án cho biết người mẹ từng nói với cha mấy đứa trẻ rằng nội tạng của trẻ sơ sinh “đáng giá rất nhiều tiền”.

Người mẹ nói rằng từng xem một bộ phim, trong đó người ta kiếm tiền từ các bộ phận cơ thể sau khi một người chết. Cảnh sát đang làm rõ hai cô con gái chết như thế nào. Cảnh sát cho biết người mẹ nói rằng không uống rượu và không nghiện ma túy.


Huệ Bình

Chia sẻ