Ngày 5-3, cảnh sát cho biết cô bé được giải cứu sau khi bị bắt cóc suốt 22 ngày. Hung thủ là 1 người họ hàng xa của nạn nhân. Theo báo cáo của hãng tin PTI, nghi phạm 45 tuổi đã bị bắt trong khi nạn nhân được gửi đến 1 nhà tạm trú ở Kota sau khi được giúp đỡ tại 1 ủy ban phúc lợi trẻ em.

Trước đó, vụ bắt cóc được trình báo tại sở cảnh sát Itawa vào ngày 10-2. Hãng tin PTI dẫn lời Phó Giám đốc Cảnh sát Itawa, ông Vijayshankar Sharma, cho biết nạn nhân bị nghi phạm bắt cóc, cưỡng hiếp liên tục và buộc phải làm việc tại 1 công trường xây dựng ở TP Pokaran.

Phụ nữ Ấn Độ biểu tình chống nạn cưỡng hiếp. Ảnh: AP

Bị cáo đã bị buộc tội theo các điều khoản liên quan của Bộ luật Hình sự Ấn Độ và Đạo luật Bảo vệ Trẻ em khỏi Tội phạm Tình dục (POCSO). Cảnh sát cho biết hắn ta bị đưa đến 1 tòa án vào ngày 5-3 và sau đó bị giam giữ trong 1 ngày. 

Chủ tịch Kaniz Fatima của ủy ban phúc lợi trẻ em Kota khẳng định thiếu nữ kể rằng em bị nghi phạm đánh thuốc mê và đưa đến Pokaran bằng xe máy. 

Tình trạng bạo lực tình dục ở Ấn Độ đã trở thành tâm điểm chú ý của thế giới kể từ vụ cưỡng hiếp tập thể và sát hại 1 nữ sinh trên xe buýt vào năm 2012. Các nạn nhân thường bị cảnh sát và tòa án đối xử bất công, phân biệt giới tính, ví dụ như bị khuyến khích lấy kẻ tấn công như 1 giải pháp thỏa hiệp.


Bảo Hạnh

Chia sẻ