Điều này cho thấy sự sụt giảm ngày càng sâu sắc trong lĩnh vực công nghệ. Con số mới là lần cắt giảm nhân sự lớn nhất từng được tiết lộ từ một tập đoàn công nghệ lớn.

Thông báo về đợt sa thải hàng loạt được Giám đốc điều hành Andy Jassy gửi đến nhân viên hôm 4-1, cho biết công ty có kế hoạch bắt đầu thảo luận về các động thái đối với nhân viên bị ảnh hưởng vào ngày 18-1. Các vị trí bị cắt giảm chủ yếu từ bộ phận bán lẻ, nhân sự hay tuyển dụng.

Công nhân chất các gói hàng lên xe tải Amazon Rivian Electric tại một cơ sở của Amazon ở Poway, California – MỹẢnh: REUTERS

Khả năng sa thải hàng loạt xuất hiện trong nhiều tháng và công ty thừa nhận họ đã thuê quá nhiều người trong thời kỳ đại dịch COVID-19. Tổng số nhân sự bị sa thải tăng cho thấy triển vọng của công ty ngày càng trở nên u ám.

Trước Amazon, 2 gã khổng lồ công nghệ khác là Meta Platforms (công ty mẹ của Facebook, Instagram…) và Microsoft cũng đã cắt giảm hàng ngàn việc làm để chuẩn bị đối đầu với suy thoái kinh tế. Hôm 4-1, Salesforce cũng công bố sa thải khoảng 10% lực lượng lao động và giảm nắm giữ bất động sản.

Các nhà đầu tư Amazon đưa ra phản ứng tích cực với nỗ lực “thắt lưng buộc bụng” này, đánh cược rằng điều này có thể thúc đẩy lợi nhuận trở lại. Cổ phiếu của Amazon đã tăng gần 2% vào cuối phiên giao dịch ngày 4-1.


Thu Anh