Babuji chết già vào ngày 15-8, sau 20 năm chung sống với dân làng Kurdi, thuộc bang Uttar Pradesh.

Đến này 21-8, khoảng 3.000 dân làng đã thực hiện các nghi lễ hỏa táng và một lễ cúng lớn cho Babuji, theo báo The Times of India. Babuji còn được tổ chức rasam pagri, nghi lễ an táng dành cho người đàn ông lớn tuổi nhất trong gia đình qua đời.

Babuji được một số người trong làng coi là hóa thân của một vị thần hộ mệnh cho người Hindu gọi là Nandi, thậm chí tôn vinh nó như già làng. Đền thờ có ảnh của con bò này tràn ngập tiền mặt và hoa.

Bò tót Babuji khi còn sống. Ảnh: Social Jasoos

Cư dân trong làng nói với The Times of India rằng Babuji gần như là một thành viên trong gia đình họ và được coi là “món quà từ thần thánh”. Con bò đực này được tìm thấy khi đi lang thang tại một khu thờ cúng của làng lúc nó còn nhỏ, khiến một số người thần thánh hóa nó.

Bò được coi là linh thiêng ở nhiều vùng của Ấn Độ và hầu hết các bang đều cấm giết mổ bò hoặc ăn thịt bò. Bang Madhya Pradesh thậm chí đã thành lập một cơ quan để chăm sóc phúc lợi cho loài động vật này.

Vào tháng 5, một số người đàn ông đã tự tắm mình trong phân bò và nước tiểu với niềm tin rằng nó sẽ cải thiện khả năng miễn dịch của họ chống lại Covid-19. Các bác sĩ kể từ đó đã cảnh báo chống lại phương pháp này, họ nói rằng không có bằng chứng khoa học nào chứng minh điều đó.


Gia Minh

Chia sẻ