Trung tá cảnh sát Kittikan Saengboon đã được đưa đến bệnh viện để điều trị vết thương, báo The Nation ngày 15-3 dẫn nguồn Cục Cảnh sát Đô thị (MPB) cho biết.

Sự cố kéo dài 24 giờ bắt đầu vào khoảng trưa 14-3 (giờ địa phương), khi ông Kittikan bắt đầu bắn chỉ thiên từ ngôi nhà của mình trên đường Soi Jiramakorn ở phía Bắc Bangkok.

Ông Kittikan, một người đàn ông 51 tuổi có tiền sử tâm thần, tiếp tục nổ súng trong đêm. Vụ việc buộc người dân trong khu vực sơ tán.

Cảnh sát đã phóng 20 quả lựu đạn cay vào nhà ông Kittikan vào rạng sáng 15-3 nhưng không thể buộc ông ra ngoài. Giới chức khi đó cũng đã cắt điện nhà ông này.

Họ không sử dụng vũ lực vì ông Kittikan không bắt bất kỳ con tin nào hay nhắm mục tiêu vào bất kỳ cá nhân nào.

Cảnh sát Thái Lan tại hiện trường hôm 15-3. Ảnh: EPA

Cuộc đàm phán gần 20 giờ đột ngột gián đoạn vào sáng 15-3 khi một đơn vị biệt kích ném lựu đạn gây choáng vào nhà ông Kittikan.

Đến 6 giờ 20 phút, đơn vị nêu trên lên được tầng hai của ngôi nhà nhưng không tiếp cận được ông Kittikan, người đã tự nhốt mình trong một căn phòng ở tầng một.

Khoảng 2 giờ sau, cảnh sát được trang bị súng bắn đạn cao su tập trung ở một con phố gần đó để đột nhập vào ngôi nhà từ bên hông.

Trong khi đó, các nhà đàm phán tiếp tục yêu cầu ông Kittikan hạ vũ khí và đầu hàng. Cảnh sát cũng phát các bài hát dân ca Thái Lan trên loa để cố gắng trấn an ông ta.

Đến 11 giờ 25 phút, các phóng viên truyền hình có mặt tại hiện trường cho biết cảnh sát đã tiếp cận được tầng một của ngôi nhà.

Theo MPB, ông Kittikan bị cảnh sát biệt kích bắn và tước vũ khí vào lúc 12 giờ 10 phút. Tình trạng của ông chưa được công bố.

Hàng xóm của ông Kittikan cho biết họ thường nghe thấy ông tranh cãi gay gắt qua điện thoại. Họ còn nói rằng ông ta đôi khi bắn chỉ thiên, gây hoảng loạn cho khu phố.


Cao Lực