5 mẹo mua sắm giúp bạn tránh lãng phí tiền trong ngày Black Friday

Để không bị shopping quá đà trong ngày này thì bạn có thể áp dụng một số mẹo sau.

1. Đặt giới hạn mua sắm

Trước khi mua sắm, bạn hãy tự đặt ra mức ngân sách mà mình có thể chi trả cho bản thân hoặc mỗi thành viên trong gia đình ngày Black Friday. Ví dụ bạn sẽ mua đồ giới hạn 1 triệu đồng cho mỗi người. Việc này giúp bạn cân bằng được chi phí mua sắm và sẽ không tiêu phạm vào khoản tiền khác.

2. Cân nhắc món đồ đó có cần thiết

Thông thường, vào ngày Black Friday mọi người sẽ mua sắm rất nhiều vì sản phẩm giảm giá hàng loạt. Tuy nhiên, trước khi mua đồ, bạn nên cân nhắc xem nó có cần thiết và bạn sẽ dùng nó thường xuyên không? Trả lời được những câu hỏi này là bạn có thể giảm bớt ham muốn mua sắm.

3. Có kế hoạch trước

Đợt giảm giá Black Friday luôn được thông báo trực tuyến và bạn có thể lên kế hoạch trước mình sẽ mua những món hàng nào để giảm việc shopping quá đà.

4. Dùng tiền mặt

Việc dùng thẻ tín dụng mua sắm sẽ khiến bạn không thể kiểm soát được lượng mua sắm của mình. Do đó, bạn nên mang theo một khoản tiền mặt nhất định phù hợp với nhu cầu mua sắm của bản thân để giảm việc shopping quá nhiều.

5. Cân nhắc với dịch vụ giao hàng miễn phí

Thông thường các trang mua sắm trực tuyến sẽ có chiêu khuyến mại là miễn phí vận chuyển với đơn hàng có giá trị tối thiểu ở mức quy định ví dụ như 300.000 đồng. Nếu như bạn cố gắng mua sắm cho đủ số tiền 300.000 đồng này để được miễn phí vận chuyển thì bạn đã lãng phí. Hãy chỉ mua những thứ thật sự cần thiết với mình.

Thời trang sân bay xuề xòa của Tzuyu (TWICE)
Thời trang sân bay xuề xòa của Tzuyu (TWICE)

Mặc dù có gương mặt xinh đẹp nhưng Tzuyu lại không được đánh giá cao về phong cách thời trang.

Bấm xem >>