Các hãng hàng không vừa tiếp tục có thông báo về chính sách hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay trong thời gian ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Vietjet thông báo từ ngày 1-8 đến hết ngày 7-8, tất cả các hành khách có hành trình bay trên các chuyến bay nội địa từ 1-8-2020 trở đi sẽ được miễn phí thay đổi chuyến bay, giờ bay, ngày bay và hành trình. Khách hàng có thể lựa chọn chuyến bay mới phù hợp với thời gian bay từ 1-8-2020 đến hết 30-10-2021.

Khách hàng lưu ý thực hiện việc thay đổi trước ít nhất 3 tiếng so với giờ khởi hành dự kiến của chuyến bay, việc đổi tên và trường hợp phát sinh chênh lệch giá vé vẫn áp dụng theo quy định hiện hành. 

Khách hàng có thể đổi trực tiếp trên website www.vietjetair.com (với vé được mua trên website hoặc ứng dụng điện thoại) hoặc liên hệ đại lý, phòng vé để được hỗ trợ thực hiện đổi vé.

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên số hành khách muốn đổi chuyến bay, giờ bay tăng cao – Ảnh minh họa

Bamboo Airways thông báo khách lẻ đặt vé ở tất cả các chặng bay nội địa của hãng trong giai đoạn từ 1-8 đến 15-8-2020 và có thời gian khởi hành đầu tiên trên vé từ 1-8 đến 15-9-2020 sẽ được hãng miễn phí thay đổi ngày, giờ bay/hành trình bay không giới hạn số lần đổi. Thời gian bay mới được áp dụng từ 1-8 đến 24-12-2020. Các yêu cầu thay đổi sẽ được thực hiện từ ngày 1-8-2020.

Đối với vé của các chặng bay đến/đi Đà Nẵng bị huỷ trong giai đoạn từ 1-8 đến 15-8-2020, hành khách được miễn phí thay đổi ngày/giờ bay, hành trình bay; phụ thu chênh lệch nếu có. Hành khách cần thông báo cho hãng về thay đổi muộn nhất vào ngày 15-8-2020.

Đối với vé của các chặng bay nội địa còn lại, hành khách thông báo thay đổi ít nhất 12 tiếng trước giờ khởi hành sẽ được miễn phí đổi thời gian bay, hành trình bay; phụ thu chênh lệch nếu có. Các thay đổi trong vòng 12 tiếng trước giờ khởi hành sẽ áp dụng theo điều kiện vé thông thường.

Cùng với đó, hành khách được hỗ trợ đổi tên với mức phí ưu đãi khi thay đổi ít nhất 3 tiếng trước giờ khởi hành đầu tiên trên vé. Mức phí đổi tên lần lượt là 0 đồng với hạng Bamboo Business, 100.000 đồng với hạng Bamboo Plus và 150.000 đồng với hạng Bamboo Eco (mức phí chưa bao gồm VAT).

Đồng thời, Bamboo Airways còn hỗ trợ hoàn vé miễn phí cho với các hành khách có vé đến/đi Đà Nẵng. Vé được xuất qua các đại lý, tiền sẽ được lưu chuyển về tài khoản của đại lý sau 45 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu bằng email cho hãng. Đối với vé xuất qua website của hãng, tiền được lưu chuyển về tài khoản hành khách sau 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu của khách. Hành khách cần gửi yêu cầu hoàn vé ít nhất 4 tiếng trước giờ khởi hành. Các chặng bay khác áp dụng theo điều kiện hoàn vé thông thường.

Các hành khách đặt vé đoàn cũng được Bamboo Airways hỗ trợ hoàn vé; miễn phí thay đổi thời gian/hành trình bay không giới hạn số lần đổi; cũng như áp dụng mức phí đổi tên ưu đãi.

Hãng hàng không cũng lưu ý khách hàng thực hiện hành trình bay trong giai đoạn này cần thực hiện khai báo y tế bắt buộc trên trang https://tokhaiyte.vn, lưu lại thông tin và xuất trình khi làm thủ tục hoặc khai báo bằng văn bản giấy tại sân bay, đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.


Tin-ảnh: D.Ngọc

Chia sẻ