Hãng tin AP hôm 24-9 dẫn lời các công tố viên Guatemala cho biết tổng cộng 4 thi thể đã được tìm thấy xung quanh hiện trường vụ rơi máy bay. Nó được xác định là một chiếc Hawker 800, gặp nạn và bốc cháy hôm 23-9.

Danh tính của những tên trộm chưa được công bố. Nhà chức trách phát hiện ma túy và vũ khí trong đống đổ nát.

Nhóm người này đánh cắp chiếc máy bay thương mại ở sân bay thuộc miền Trung Mexico, khởi hành tới Venezuela, dường như chất đầy ma túy tại đây, rồi bay tiếp đến Guatemala thì bị rơi.

Một chiếc Hawker 800. Ảnh: Jet AV

Theo AP, chiếc Hawker 800 đậu tại một nhà chứa máy bay tư nhân ở TP Cuernavaca, phía Nam thủ đô Mexico City từ hôm 10-8. Cơ quan Hàng không Dân dụng Mexico cho biết hôm 22-9, có 3 người yêu cầu nạp nhiên liệu cho máy bay để “thực hiện kiểm tra bảo dưỡng”.

Tuy nhiên, nhóm người này sau đó lái máy bay tới đường băng và cất cánh mà không được phép cũng như không có kế hoạch bay cụ thể. Nhà chức trách đã theo dõi chiếc Hawker 800 khi nó bay về phía Nam.

Quân đội Guatemala cho biết máy bay dừng lại ở Venezuela trước khi tiến vào Guatemala, giáp với Mexico. Nó bị rơi chưa rõ lý do.

Về lý thuyết, số ma túy được tìm thấy trên máy bay có thể đã ở trên khoang kể từ khi nó rời Mexico. Nhưng Venezuela là nơi trung chuyển cocaine chính của Nam Mỹ. Vì vậy, có thể ma túy được đưa lên máy bay ở Venezuela.

Hiện các cơ quan chức năng đang phối hợp mở cuộc điều tra.


Phạm Nghĩa (Theo AP)

Chia sẻ